Văn hóa - Lẽ sống

Sống mãi mãi trên trần gian là một ý tưởng tồi

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,887
  • Ngày đăng: 27/04/2022 08:39:49

SỐNG MÃI TRÊN TRẦN GIAN LÀ MỘT Ý TƯỞNG TỒI

 

Một cuộc sống lâu dài hơn trên trần gian không thể so sánh với những gì đang chờ đợi chúng ta trên Thiên đàng.

 

 

Nhiều công nghệ trên thế giới đang tìm kiếm các phương pháp chữa trị cho tuổi già. Họ muốn sống mãi mãi trên trái đất, kéo dài tuổi thọ hơn 100 năm qua.

 

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đặt câu hỏi về nhiệm vụ “bất tử” này trong bài giảng lễ Phục sinh năm 2010.

 

• Sự phản kháng của con người đối với cái chết trở nên hiển nhiên: ở đâu đó - mọi người đã không ngừng suy nghĩ - phải có một số cách chữa trị khỏi cái chết . Không sớm thì muộn, chúng ta sẽ có thể tìm ra phương thuốc không chỉ cho căn bệnh này hay căn bệnh kia, mà còn cho số phận cuối cùng của chúng ta - cho chính cái chết. Chắc chắn thuốc trường sinh phải tồn tại. Ngày nay cũng vậy, việc tìm kiếm nguồn chữa bệnh vẫn tiếp tục. Khoa học y học hiện đại cố gắng, nếu không muốn nói chính xác là loại trừ cái chết, thì ít nhất cũng phải loại bỏ càng nhiều càng tốt nguyên nhân của nó, càng ngày càng trì hoãn nó, để kéo dài sự sống ngày càng nhiều hơn. Nhưng chúng ta hãy suy nghĩ lại một chút: sẽ thực sự như thế nào nếu chúng ta thành công, có lẽ không phải là loại trừ hoàn toàn cái chết, mà là trì hoãn nó vô thời hạn, để đạt tới tuổi vài trăm năm? Đó có phải là một điều tốt lành không ?

 

Sau đó, ĐGH tiếp tục giải thích lý do tại sao sống trên trái đất trong một thời gian dài là một ý tưởng tồi.

 

• Nhân loại sẽ già đi một cách lạ thường, sẽ không còn chỗ cho tuổi trẻ. Năng lực đổi mới sẽ chết, và cuộc sống vô tận sẽ không phải là thiên đàng, nếu có bất cứ điều gì đáng lên án. Cách chữa trị thực sự cho cái chết phải khác. Nó không thể đơn giản dẫn đến sự kéo dài vô thời hạn của cuộc sống hiện tại này.

 

Sống mãi trên trái đất này về cơ bản sẽ kéo dài tất cả những điều tồi tệ về con người, chẳng hạn như đau khổ, chiến tranh, bạo lực và lo lắng.

 

Mọi người thậm chí sẽ trở nên cố thủ hơn trong quan điểm của họ và các cuộc chiến tranh sẽ diễn ra trong nhiều thế kỷ với những nhà lãnh đạo giống nhau. Những người theo chủ nghĩa toàn trị sẽ trị vì đất nước của họ trong nhiều thế hệ và nhiều thế hệ.

 

Thay vào đó, như Đức Bênêđíctô giải thích, giải pháp là một cuộc sống “mới”.

 

• Nó sẽ phải thay đổi cuộc sống của chúng ta từ bên trong. Nó sẽ cần tạo ra một cuộc sống mới bên trong chúng ta, thực sự phù hợp cho sự vĩnh cửu: nó sẽ cần biến đổi chúng ta theo cách không kết thúc bằng cái chết, nhưng chỉ sau cái chết để bắt đầu viên mãn. Điều mới mẻ và thú vị trong sứ điệp Kitô giáo, trong Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, đã và đang được cho chúng ta biết: vâng, quả thật, phương thuốc chữa khỏi cái chết, phương thuốc trường sinh đích thực này, có tồn tại. Nó đã được tìm thấy. Nó nằm trong tầm tay của chúng ta. Trong lễ rửa tội, thuốc này được đưa cho chúng ta. Một cuộc sống mới bắt đầu trong chúng ta, một cuộc sống trưởng thành trong đức tin và không bị dập tắt bởi cái chết của cuộc sống cũ, nhưng chỉ sau cái chết của cuộc sống cũ đó mới được bộc lộ đầy đủ… Thật vậy, liệu pháp chữa khỏi cái chết vẫn tồn tại. Chúa Kitô là cây sự sống, một lần nữa ở trong tầm tay của chúng ta. Nếu chúng ta vẫn ở gần Ngài, thì chúng ta có sự sống.

 

Nếu chúng ta muốn “sống mãi mãi”, chúng ta cần đến “cây sự sống” đích thực, là Chúa Giêsu Kitô, Đấng mở ra cho chúng ta một cảnh giới bất tử, đó là sự sống.

 

Cuộc sống trên Thiên đàng sẽ không khác gì cuộc sống trên đất. Nhưng đó sẽ là một nơi không có nước mắt, chiến tranh, bạo lực hay lo lắng.

 

Đó là một nơi của an bình vĩnh cửu, không chỉ đơn giản là sự kéo dài của trái đất bị thương tích của chúng ta.

 

Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ,

theo Philip Kosloski, 20/4/2022, aleteia.org.

Bài cùng chuyên mục:

Chín điều nên biết về Tuần Thánh (25/03/2024 05:49:46 - Xem: 379)

Tuần Thánh đến từ đâu? Và điều gì xảy ra trong Tuần Thánh? Dưới đây là 9 điều chúng ta nên biết về Tuần Thánh để sống trọn vẹn hơn Tuần lễ thánh thiện này.

Lòng mộ đạo bình dân: làm thế nào để không rơi vào mê tín dị đoan? (14/03/2024 08:04:00 - Xem: 346)

Có thể tổ chức Giáo hội đôi khi nghi ngờ lòng đạo đức, nhưng trong những trường hợp khác lại ủng hộ lòng đạo đức này.

Thánh Giuse – Mẫu gương cho những người sống đời thánh hiến (11/03/2024 08:09:08 - Xem: 519)

Những người sống đời thánh hiến, chúng ta phải học nơi Thánh Giuse những nẻo đường của sự thánh thiện, thinh lặng và hồi tâm.

Ngày 8/3 trong Vườn Địa Đàng (07/03/2024 10:00:13 - Xem: 547)

Trong vườn địa đàng, người phụ nữ được A-đam yêu thương, cưng chiều hết mực. Người phụ nữ ấy hẳn là hạnh phúc nhất khi bên cạnh có một người chồng tử tế.

Đức ái còn mãi (04/03/2024 08:34:32 - Xem: 371)

Tại sao mỗi lần đến Mùa Chay, con thường nghe Giáo hội mời gọi chúng ta bố thí, làm việc bác ái? Xin giải thích giúp con về ý nghĩa của việc này có khác với làm công quả bên Phật không?

Tiếng “ồn” (24/02/2024 05:49:27 - Xem: 391)

Giữa thế bị kìm kẹp giữa những tiếng ồn bên ngoài và những xáo động nội tâm, đâu là điểm tựa cho sự bình an? Chúng ta không có được một điểm tựa cho cuộc sống vốn dĩ vô thường của mình.

Mùa Chay 2024: làm thế nào để chống lại cám dỗ của mạng xã hội? (23/02/2024 08:20:32 - Xem: 485)

Cơ chế của mạng xã hội không phải là cuộc cách mạng, nó là sự khuếch đại của các hiện tượng hiện có.

Giáo dục: Tuổi nào cũng có nhu cầu thiêng liêng của tuổi đó (22/02/2024 08:48:49 - Xem: 301)

Những ấn tượng tuổi ấu thơ đã ăn sâu vào trí nhớ và có ảnh hưởng lâu dài đến cuộc đời. Các giai đoạn chính của đời sống tâm linh của con cái chúng ta.

Thánh Rôbertô Bellarminô nói về hoa trái của việc chay tịnh (14/02/2024 09:13:45 - Xem: 381)

Lợi ích của việc chay tịnh không bị loại bỏ trong Tân Ước; nếu được tuân giữ cách đạo hạnh, việc ăn chay luôn có lợi cho cả linh hồn và thể xác.

Năm Con Rồng và Con Rồng trong lời dạy của Kinh Thánh (09/02/2024 05:30:45 - Xem: 1,508)

Chúa của chúng ta có quyền tối cao trên tất cả, vì vậy chúng ta không cần phải sợ các thế lực ma quỷ.

Bài viết mới