Sưu tầm - Góp nhặt

Lợi ích bất ngờ khi uống trà xanh với chanh

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,068
  • Ngày đăng: 14/06/2021 14:57:42

Trà xanh với chanh có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Hơn hết, nó cũng rất ngon và dễ chế biến tại nhà chỉ bằng một vài nguyên liệu đơn giản.

 

Trà xanh với nước chanh là một loại nước giải khát nhẹ nhàng mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Nó đầy hương vị, ngon và dễ chế biến.

 

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh với chanh có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe tiềm năng. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà xanh với chanh.

 

Giàu chất chống oxy hóa

Theo Healthline, trà xanh và chanh đều có nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

 

Lợi ích bất ngờ khi uống trà xanh với chanh - 1
 

Trà xanh và chanh có nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ chống lại chứng viêm và các tình trạng mãn tính. Ảnh: NHẬT LINH

 

Đặc biệt, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCG), quercetin, axit chlorogenic và theogallin.

 

Chanh là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa axit ascorbic, hesperidin, naringin và axit ferulic.

 

Nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và bệnh tật, nó có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, ung thư và béo phì.

 

Thúc đẩy giảm cân

Trà xanh với chanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh.

 

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

 

Các nghiên cứu cho thấy, uống trà xanh có thể giúp giảm trọng lượng và chất béo trong cơ thể. Một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng, một số hợp chất nhất định trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa tăng cân.

 

Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2.

 

Uống trà thường xuyên cũng có thể làm giảm viêm và tăng cường khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể. Insulin là hormone di chuyển đường từ máu vào các tế bào.

 

Một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng cho thấy rằng, uống chiết xuất trà xanh trong 16 tuần làm giảm tình trạng kháng insulin. Điều này có thể giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Cả trà xanh và chanh đều có liên quan đến một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

 

Trên thực tế, một đánh giá đã báo cáo rằng flavonoid trong cam quýt, bao gồm cả những chất được tìm thấy trong chanh, có thể ngăn chặn tình trạng viêm, cải thiện chức năng của mạch máu và hỗ trợ mức cholesterol khỏe mạnh.

 

Bên cạnh đó, những người thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim và đột quỵ thấp hơn những người không uống trà xanh.

 

Lợi ích bất ngờ khi uống trà xanh với chanh - 3

 

Tiêu thụ cả trà xanh và chanh có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Ảnh: NHẬT LINH

Hơn nữa, một đánh giá gần đây của 24 nghiên cứu cũng cho thấy uống trà xanh có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, cả hai đều là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

 

Tăng mức năng lượng

Trà xanh là một nguồn caffeine tự nhiên, là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương mà mọi người thường sử dụng để tăng mức năng lượng của họ.

 

Ngoài việc chống lại sự mệt mỏi, caffeine có thể tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện chức năng nhận thức và thể chất.

 

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, caffeine có thể cải thiện hiệu suất thể thao và tăng sức bền.

 

Bởi vì trà xanh với chanh chứa ít caffeine hơn cà phê hoặc nước tăng lực, nó có thể là một lựa chọn tốt cho những người nhạy cảm với tác động của liều lượng cao của caffeine.

 

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận là chất khoáng cứng có thể hình thành trong thận và gây ra các triệu chứng như đau, buồn nôn và đi tiểu thường xuyên.

 

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để giúp ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

 

Trên thực tế, một nghiên cứu lớn cho thấy uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, đặc biệt là ở nam giới.

 

Axit citric có trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, bằng cách tăng lượng nước tiểu và liên kết với canxi oxalat. Điều này ngăn chặn sự tích tụ của các tinh thể dẫn đến hình thành sỏi thận, theo Healthline.

 

Theo Nhật Linh (Pháp luật TPHCM)

Nguồn: https://plo.vn/an-sach-song-khoe/loi-ich-bat-ngo-khi-uong-tra-xanh-voi-chanh-992075.html

Bài cùng chuyên mục:

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư (03/04/2024 08:35:14 - Xem: 203)

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".

Tránh khói nhang càng xa càng tốt! (09/02/2024 09:25:13 - Xem: 558)

Nhang hiện đại thường làm từ máy móc, nhiều hóa chất, chất tạo màu đỏ chót, chất tạo mùi, vòng thơm benzene nên gia tăng nguy cơ của nhiều loại bệnh

3 loại gia vị người bị mỡ máu nên tránh ăn, nếu không mạch máu sẽ bị tắc nghẽn (23/01/2024 07:27:24 - Xem: 554)

Đối với người đang có mức cholesterol cao, cần hạn chế một số loại thực phẩm để đề phòng bệnh nhồi máu não.

Nghiên cứu mới: Bị gan nhiễm mỡ, hãy uống 2 ly cà phê mỗi ngày (03/01/2024 07:11:38 - Xem: 491)

Việc uống cà phê ở mức vừa phải sẽ giúp người bị gan nhiễm mỡ liên quan đến chuyển hóa (MASLD) chống lại một trong những biến chứng tai hại nhất.

10 thực phẩm tốt cho tim và giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên (06/12/2023 08:28:27 - Xem: 699)

Chuối, tỏi, rau lá xanh, quả mọng,... là thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim, có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn (10/11/2023 07:36:22 - Xem: 736)

Trong khi một số dấu hiệu cảnh báo rất dễ nhận biết - chẳng hạn như đau ngực dữ dội - thì những dấu hiệu khác lại mơ hồ và khó xác định hơn.

Đang uống thuốc thì nên tránh xa tuyệt đối những thực phẩm này (27/09/2023 08:09:10 - Xem: 854)

Các loại thực phẩm dưới đây có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không để ý bạn kết hợp khi uống thuốc thì có thể giảm tác dụng của thuốc,

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu bất thường này, cần đi khám ngay (02/09/2023 08:27:05 - Xem: 841)

Dưới đây là những dấu hiệu bất thường có thể bạn sẽ gặp phải khi ngủ dậy, Những dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề, chớ chủ quan bỏ qua.

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu này nên đi khám gan ngay kẻo "hết đường cứu" (18/08/2023 14:19:47 - Xem: 742)

Nếu thức dậy vào buổi sáng và thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn cần nhanh chóng đi khám gan ngay lập tức.

Bí quyết phòng bệnh của người Nhật chỉ từ việc uống nước đúng cách (18/07/2023 08:31:48 - Xem: 891)

Y học Nhật Bản gợi ý cách uống nước kết hợp với thảo mộc mỗi ngày, giúp làm ấm bụng, tăng nhiệt cơ thể...

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7