Sưu tầm - Góp nhặt

Có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng, xin chúc mừng bạn là người có tuổi thọ cao

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,956
  • Ngày đăng: 12/12/2021 08:57:31

Sống trường thọ là điều ai cũng mong muốn và nếu có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng thì bạn đã nằm trong danh sách những người sống lâu.

 

1. Trạng thái tinh thần tốt

 

Có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng, xin chúc mừng bạn là người có tuổi thọ cao - 1

 

Khi thức dậy, nếu tinh thần minh mẫn, tư duy nhanh nhạy, không chóng mặt, nhức đầu, buồn ngủ … thì có nghĩa là chất lượng giấc ngủ ban đêm tốt, quá trình trao đổi chất, tuần hoàn và hệ tiêu hóa của cơ thể tương đối khỏe mạnh. Từ đó mà sức khỏe ổn định, có thể sống lâu hơn. Ngược lại, nếu trạng thái tinh thần không tốt khi thức dậy sớm, thường xuyên buồn ngủ, ngáp ngắn ngáp dài, hay đau đầu, chóng mặt thì cần đề phòng các bệnh về tim mạch, mạch máu não, gan mật.

 

2. Đại tiện sau khi ngủ dậy

Sau một đêm cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất, thì sáng sớm là thời điểm thích hợp để “tống khứ” chất thải ra ngoài. Nếu đi đại tiện trơn tru mà không gặp trường hợp táo bón, tiêu chảy … thì có nghĩa là đường ruột của bạn tương đối khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn có những biểu hiện như khó tiêu, tiêu chảy thì phải cảnh giác với các bệnh về đường ruột như viêm ruột, u ruột, cần đến bệnh viện để khám kịp thời.

 

3. Các bộ phận không bị phù nề

 

Có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng, xin chúc mừng bạn là người có tuổi thọ cao - 2

 

Không có triệu chứng phù nề sau khi ngủ dậy có nghĩa là chức năng trao đổi chất của cơ thể tốt. Nếu tình trạng phù nề chỉ thỉnh thoảng xảy ra một hoặc hai lần thì có thể do uống quá nhiều nước. Tuy nhiên, nếu gần đây thường xuyên xuất hiện các triệu chứng phù nề sau khi ngủ dậy như sưng mí mắt, chân tay và không thuyên giảm sau khi vận động thì rất có thể sức khỏe của tim và thận có vấn đề.

 

4. Không bị tức ngực, khó chịu

Sau khi ngủ dậy, bạn có thể thở nhẹ nhàng, không bị tức ngực, tức ngực và các triệu chứng khó chịu khác thì xin chúc mừng bạn, điều đó có nghĩa là tim và hệ hô hấp của bạn tương đối khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên có các biểu hiện như thở kém và tức ngực khi ngủ dậy sớm thì nên đến bệnh viện khám kịp thời để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

 

Có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng, xin chúc mừng bạn là người có tuổi thọ cao - 3

 

Để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và có thể sống lâu hơn, hãy:

 

Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Nếu muốn sống lâu hơn, bạn nên tránh các thực phẩm không lành mạnh như đồ chiên, đồ nướng và đồ chua, ăn nhiều trái cây và rau quả , tránh ăn quá no và chú ý đến các bữa ăn mỗi ngày. Chúng ta cũng nên chú ý đến thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya, tập thể dục nhiều hơn, giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ. Làm được những điều này việc sống thọ không bao giờ là quá khó.

 

Khám sức khỏe định kì

Ngoài việc phát triển thói quen sống lành mạnh, việc khám sức khỏe định kỳ cũng rất quan trọng. Khám sức khỏe có thể giúp chúng ta phát hiện các vấn đề và điều trị kịp thời, tránh để bệnh nhẹ phát triển thành bệnh nặng. Nếu là người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư thì cần thực hiện tầm soát ung thư khác để tránh những tổn hại đến sức khỏe ở mức độ lớn nhất.

 

Có những dấu hiệu này khi thức dậy buổi sáng, xin chúc mừng bạn là người có tuổi thọ cao - 4

 

Những người có 4 đặc điểm trên khi thức dậy vào buổi sáng tương đối khỏe mạnh và dễ đạt được mục tiêu kéo dài tuổi thọ. Ngược lại, nếu sau khi ngủ dậy thường cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi, tức ngực hoặc phù nề thì hãy chú ý đến sức khỏe của mình. Chúng ta cũng phải giữ gìn thân thể, xây dựng lối sống lành mạnh, đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ để luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

 

Theo Mẫn Nhi (Theo Alobuowang) (Dân Việt)

Bài cùng chuyên mục:

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư (03/04/2024 08:35:14 - Xem: 183)

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".

Tránh khói nhang càng xa càng tốt! (09/02/2024 09:25:13 - Xem: 546)

Nhang hiện đại thường làm từ máy móc, nhiều hóa chất, chất tạo màu đỏ chót, chất tạo mùi, vòng thơm benzene nên gia tăng nguy cơ của nhiều loại bệnh

3 loại gia vị người bị mỡ máu nên tránh ăn, nếu không mạch máu sẽ bị tắc nghẽn (23/01/2024 07:27:24 - Xem: 539)

Đối với người đang có mức cholesterol cao, cần hạn chế một số loại thực phẩm để đề phòng bệnh nhồi máu não.

Nghiên cứu mới: Bị gan nhiễm mỡ, hãy uống 2 ly cà phê mỗi ngày (03/01/2024 07:11:38 - Xem: 480)

Việc uống cà phê ở mức vừa phải sẽ giúp người bị gan nhiễm mỡ liên quan đến chuyển hóa (MASLD) chống lại một trong những biến chứng tai hại nhất.

10 thực phẩm tốt cho tim và giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên (06/12/2023 08:28:27 - Xem: 687)

Chuối, tỏi, rau lá xanh, quả mọng,... là thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim, có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn (10/11/2023 07:36:22 - Xem: 724)

Trong khi một số dấu hiệu cảnh báo rất dễ nhận biết - chẳng hạn như đau ngực dữ dội - thì những dấu hiệu khác lại mơ hồ và khó xác định hơn.

Đang uống thuốc thì nên tránh xa tuyệt đối những thực phẩm này (27/09/2023 08:09:10 - Xem: 848)

Các loại thực phẩm dưới đây có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không để ý bạn kết hợp khi uống thuốc thì có thể giảm tác dụng của thuốc,

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu bất thường này, cần đi khám ngay (02/09/2023 08:27:05 - Xem: 836)

Dưới đây là những dấu hiệu bất thường có thể bạn sẽ gặp phải khi ngủ dậy, Những dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề, chớ chủ quan bỏ qua.

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu này nên đi khám gan ngay kẻo "hết đường cứu" (18/08/2023 14:19:47 - Xem: 739)

Nếu thức dậy vào buổi sáng và thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn cần nhanh chóng đi khám gan ngay lập tức.

Bí quyết phòng bệnh của người Nhật chỉ từ việc uống nước đúng cách (18/07/2023 08:31:48 - Xem: 886)

Y học Nhật Bản gợi ý cách uống nước kết hợp với thảo mộc mỗi ngày, giúp làm ấm bụng, tăng nhiệt cơ thể...

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7