Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIESU - NĂM B -2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 540
  • Ngày đăng: 02/06/2024 14:44:05

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Từ cạnh sườn bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã để cho máu cùng nước chảy ra hầu khơi nguồn các bí tích của Hội Thánh. Chúng ta cùng cảm tạ Người và dâng lời cầu xin:

1/ Đức Giêsu đã dùng tất cả đời sống và cái chết, để tỏ bày cho mọi người biết tình yêu sâu thẳm của Thiên ChúaXin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, và các Linh mục, luôn là những mục tử đầy lòng nhân ái và quảng đại, hy sinh đời sống mình vì đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Từ trái tim bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã sinh ra một dân mới là Giáo HộiXin cho mọi thành phần dân Chúa, được ơn trung kiên bước đi theo đường lối Người, giữa những thách đố của cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Trái tim Chúa Giêsu đã phải tan nát vì tội chúng taXin cho các tội nhân cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa, để hết lòng sám hối trở về hòa giải với Chúa và anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Chúa không muốn kẻ gian ác phải chết nhưng muốn họ ăn năn sám hối để được sốngXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết ý thức thân phận tội lỗi của mình và khiêm tốn thú nhận mọi lỗi lầm đã phạm, để được Chúa thứ tha và được sống trong ơn nghĩa của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương chúng con, Chúa đã chấp nhận cái chết đau thương trên thập giá. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, sẵn sàng yêu thương và hy sinh cho hạnh phúc của tha nhân. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới