Suy niệm tin mừng chúa nhật

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 323
  • Ngày đăng: 20/06/2024 15:02:46

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ (24/6)

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Gioan Tẩy Giả không chỉ dùng lời, mà dùng cả cuộc đời khổ chế, hy sinh, thánh thiện, để mời gọi dân Israel hoán cải, mở lòng đón nhận Đấng Cứu Độ là Đức Kitô. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nhân, chúng ta dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1/ “Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn cảm nhận được sự thúc đẩy huyền nhiệm của Chúa trong lòng, mà hân hoan thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng cách nhiệt thành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Quả thực bàn tay Chúa đã ở với nó”Xin cho các Kitô hữu luôn xác tín sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, mà biết phó thác cuộc đời cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào?”Xin cho những người lớn luôn biết quan tâm, yêu thương, chăm sóc, và giáo dục các em thiếu nhi, để các em có được một tương lai tốt đẹp, hầu trở nên những người có ích cho Giáo Hội và xã hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ đi”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tìm vinh danh Chúa trong mọi công việc hằng ngày, để Chúa được lớn lên trong tâm hồn mỗi người, trong gia đình và trong cộng đoàn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã chọn thánh Gioan Tẩy Giả làm ngôn sứ loan báo Đức Kitô là Đấng Cứu Độ nhân loại. Xin cho chúng con cũng biết dùng đời sống trong sạch, khiêm nhường và yêu thương, mà loan báo tình yêu cứu độ của Chúa cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7