Suy niệm tin mừng chúa nhật

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 10 THƯỜNG NIÊN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,076
  • Ngày đăng: 03/06/2024 08:52:38

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đường lối của Thiên Chúa khác xa với những suy tính tầm thường của con người. Tin tưởng và xác tín Thiên Chúa là Đấng thượng trí vô song, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

1.   Hết lòng phục vụ nhân loại trong khiêm tốn là đặc tính của Hội Thánh. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn là những người tận tụy phục vụ cộng đoàn dân Chúa, nhất là những ai đang sống trong cảnh khốn cùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.   “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi”. Xin cho các Kitô hữu luôn biết lắng nghe và sống lời Chúa dạy trong đời sống hằng ngày, hầu trở thành những người anh em đích thực của Chúa Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   Ở đâu có ghen tương, ở đó có xáo trộn và đủ mọi điều xấu. Xin cho những ai đang phải chịu đau khổ vì sự ghen tương, đố kỵ, tìm được sự ủi an của Chúa; và xin cho mọi người biết sống hiền hòa, yêu thương nhau, để đẩy lui mọi điều xấu, và được sống trong an lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, ý tứ trong mọi lời nói và việc làm, để tránh những gì xúc phạm đến Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, vì yêu thương, Con Chúa đã cho chúng con được làm môn đệ, và là anh em của Người. Xin giúp chúng con sống sao cho xứng đáng với những ân huệ đã lãnh nhận. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới