Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU BA NGÀY TẾT

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,083
  • Ngày đăng: 11/01/2023 07:37:08

THÁNH LỄ GIAO THỪA

Tạ Ơn Thiên Chúa

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trong giờ phút linh thiêng của ngày cuối năm (đêm giao thừa), chúng ta cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin:

1.    “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh Việt Nam nhận ra tình yêu thắm thiết Chúa tặng ban trong mọi hoàn cảnh, để sống thánh thiện, yêu mến mà chúc tụng danh Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    “Phúc cho những ai xây dựng hoà bình”Xin cho chính quyền các cấp thêm đức độ và khôn ngoan, biết yêu nước, thương dân, luôn hành động vì ích chung, để mang lại cho người dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    “Chúa chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình”Xin cho mọi người dân Việt, dù sống trong hoàn cảnh nào, ở bất cứ đâu, luôn biết giữ gìn bản sắc dân tộc, trung thành với đức tin và giữ vững tình nghĩa quê hương, để mang lại cho nhau sự nâng đỡ và niềm ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    “Nguyện Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta trong năm mới sắp đến, biết nỗ lực sống đức tin, nhiệt thành thực thi bác ái, để gia đình và cộng đoàn luôn được sống an vui trong tình yêu của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.    Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương gìn giữ chúng con trong tình yêu của Chúa suốt năm qua. Xin thương thánh hóa và ban cho chúng con một năm mới sắp đến luôn được bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG MỘT TẾT

Cầu Bình An Năm Mới

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúng ta vừa bước sang năm mới. Năm mới mở ra cho chúng ta ân sủng, tình yêu và hy vọng. Năm mới mở ra cho chúng ta cơ hội hoán cải để sống tốt lành hơn. Trong niềm xác tín đó, chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1.        “Các ngươi hãy chúc lành cho con cái Israel”Xin cho mọi thành phần dân Chúa bước vào năm mới với tâm hồn hân hoan và tin tưởng, vì biết rằng Chúa cùng đi với chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Xin Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho chúng con”Xin cho mọi người dân Việt biết sống đạo lý làm người, tôn trọng lợi ích chung, sống tình huynh đệ, để mọi người được hưởng phúc lành của Thiên Chúa trong một xã hội thịnh vượng, kỷ cương và công bằng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng”Xin cho những gia đình đang gặp khó khăn biết tìm đến với Chúa, tin tưởng vào tình yêu và quyền năng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trong năm mới này, khi làm việc để lo cho những nhu cầu vật chất, cũng biết cùng nhau xây dựng Nước Chúa, qua việc sống yêu thương, hy sinh, phục vụ cho những lợi ích chung và phần rỗi các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa lại ban cho chúng con một năm mới. Xin Chúa thương ban phúc lành và gìn giữ để chúng con luôn được sống bình an trong tình yêu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG HAI TẾT

Kính Nhớ Tổ Tiên

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ngày Mồng Hai Tết, Giáo Hội Việt Nam hướng chúng ta nhớ về ông bà, cha mẹ, những người đã có công sinh thành, dưỡng dục chúng ta, để yêu mến, tôn kính và bày tỏ lòng thảo hiếu với các ngài. Chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ chúng ta, những người còn sống cũng như đã qua đời:

1.       “Công đức các ngài không chìm vào quên lãng”Xin cho ông bà, cha mẹ chúng ta được Chúa ban muôn ơn xác hồn, sống an vui trong tình yêu thảo kính của con cháu; và xin cho những vị đã qua đời được vui hưởng Mùa Xuân Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.       Nhờ cha mẹ, con cháu một mực trung thành với giao ướcXin cho các bậc làm cha mẹ, biết hết lòng chăm lo giáo dục đức tin cho con cái bằng đời sống gương mẫu của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.       “Kẻ làm con, hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa”Xin cho những người con, người cháu trong gia đình, biết sống hiếu kính đối với ông bà cha mẹ, như một của lễ dâng cho Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.       Ai vâng lệnh Đức Chúa sẽ làm cho cha mẹ an lòngXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trong năm mới này, noi gương các bậc tiền nhân, cùng nhau sống các giới luật của Chúa, nhất là luật mến Chúa và yêu người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.       Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con phải thảo kính cha mẹ. Xin cho chúng con một lòng thờ Chúa và hết lòng hiếu kính với tổ tiên, ông bà, mẹ cha, như Chúa truyền dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

MỒNG BA TẾT

Thánh Hóa Công Ăn Việc Làm

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Qua lao động, con người được cộng tác với Thiên Chúa trong công trình sáng tạo, nuôi dưỡng bản thân và gia đình, nâng cao phẩm giá. Ý thức trách nhiệm cao cả này, chúng ta dâng lên Chúa lời cảm tạ và nguyện xin: 

1.    “Ngài ban lương thực cho chúng đúng giờ”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh ý thức mình được Chúa đặt làm người quản lý các mầu nhiệm thánh, để trung thành và quảng đại trao ban, giúp các tín hữu ngày càng lớn lên trong ơn nghĩa Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    “Người rộng tay bố thí cho kẻ khó nghèo”Xin cho các quốc gia có những chính sách phù hợp để phân phối cách công bằng các nguồn lợi, hầu mọi người dân được hưởng cuộc sống ấm no và xứng hợp với nhân phẩm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    “Cha Ta làm việc liên lỉ, Ta cũng làm việc như vậy”Xin cho mọi người biết tận tụy chu toàn bổn phận của mình với tình yêu sáng tạo, để công việc họ làm mang lại lợi ích cho bản thân, cho tha nhân, và làm rạng danh Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    “Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực lao động với lòng cậy trông vào Chúa, để mọi việc làm được Chúa ban phúc lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.    Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa không ngừng làm việc để gìn giữ và cứu độ thế giới. Xin cho chúng con biết cộng tác với ơn Chúa mà ra công làm việc, hầu xây dựng thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7