Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ THÁNH TÂM CGS

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,351
  • Ngày đăng: 12/06/2021 08:58:32

DẪN VÀO THÁNH LỄ


Hôm nay chúng ta cử hành Lễ kính Thánh Tâm Đức Giêsu. Lễ này chỉ mới có trong Giáo Hội từ thế kỷ 17, sau sự kiện Đức Giêsu hiện ra với Thánh nữ Magarita và tỏ cho thánh nữ thấy trái tim Ngài.

Ai cũng hiểu trái tim là biểu tượng của Tình yêu. Vì thế kính Trái tim Chúa chính là tôn kính Tình yêu của Ngài. Qua Trái tim Đức Giêsu, chúng ta hiểu được mặc khải cốt yếu nhất của Tin Mừng "Thiên Chúa là Tình yêu".

Chúng ta hãy suy gẫm mặc khải cốt yếu này, và cố gắng sao cho trái tim chúng ta ngày càng nên giống trái tim Đức Giêsu hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

 Thiên Chúa ưu ái những người bé mọn, nhưng chúng ta lại thích làm lớn.

 Tình yêu phải được đáp lại bằng Tình yêu. Thế nhưng Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta vô cùng, mà chúng ta lại không yêu mến Ngài.

 Chúa muốn tình yêu của chúng ta trải rộng bao la, yêu thương hết mọi người. Nhưng chúng ta chỉ yêu thương một số ít người thân thiết với mình và lãnh đạm với mọi người khác.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Từ cạnh sườn bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã để cho máu cùng nước chảy ra hầu khơi nguồn các Bí tích của Hội Thánh. Chúng ta cùng cảm tạ Người và dâng lời cầu xin:

 

1. Đức Giêsu đã dùng tất cả đời sống và cái chết, để tỏ bày cho mọi người biết tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, và các Linh mục, luôn là những vị mục tử đầy lòng nhân ái và quảng đại, hy sinh đời sống mình vì đoàn chiên. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2. Từ trái tim bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã sinh ra một dân mới là Giáo Hội. Xin cho mọi thành phần dân Chúa được ơn trung kiên bước đi theo đường lối Người giữa những thách đố của cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3. Trái tim Chúa Giêsu đã phải tan nát vì tội chúng ta. Xin cho các tội nhân cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa, để hết lòng sám hối trở về hòa giải với Chúa và anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4. Chúa không muốn kẻ gian ác phải chết nhưng muốn họ ăn năn sám hối để được sống. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết ý thức thân phận tội lỗi của mình và khiêm tốn thú nhận mọi lỗi lầm đã phạm, để được Chúa thứ tha và được sống trong ơn nghĩa của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7