Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 14 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,102
  • Ngày đăng: 03/07/2021 08:55:04

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Có lẽ anh chị em ít khi ý thức rằng qua bí tích rửa tội và thêm sức, chúng ta được chia xẻ với Đức Giêsu sứ mạng làm ngôn sứ.

Hôm nay chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa để hiểu sứ mạng ấy là thế nào, và hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta chu toàn sứ mạng ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta chỉ lo sống đạo cho mình mà không ý thức sứ mạng ngôn sứ của chúng ta.

- Chúng ta không dám nói về Chúa cho người khác.

- Chúng ta không can đảm bênh vực sự thật và công bình.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót đã sai Đức Giêsu Kitô đến thế gian, để những ai tin vào danh của Người thì được cứu độ. Chúng ta cùng cảm tạ tình thương Chúa và dâng lời cầu xin:

1. Hội Thánh có sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa cho con người. Xin cho các vị chủ chăn và mọi thành phần trong Hội Thánh luôn trung thành tuyên xưng một đức tin duy nhất, và diễn tả niềm tin ấy bằng đời sống chứng tá của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Thế giới hôm nay còn nhiều người chối bỏ và xúc phạm Thiên Chúa. Xin Chúa soi lòng mở trí cho họ vượt qua những thành kiến nghi ngại, và ban cho họ quả tim mới, cùng một tinh thần mới, để họ nhận biết và đặt trọn niềm tin tưởng vào Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Người lấy làm lạ vì họ không tin. Xin cho mọi Kitô hữu biết siêng năng học hỏi giáo lý, lãnh nhận các Bí tích, để nhận được ân sủng của Thiên Chúa, hầu đứng vững trước những thử thách trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Ơn Ta đủ cho ngươi”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức sự bất toàn và giới hạn của bản thân, để luôn biết tin tưởng vào ơn Chúa và sẵn sàng đổi mới bản thân mỗi ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, Chúa luôn yêu thương và muốn mọi người được cứu độ. Xin giúp chúng con biết lắng nghe và thực thi Lời của Đức Giêsu Kitô, Con Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7