Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 13 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,486
  • Ngày đăng: 26/06/2021 08:41:10

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta rất sợ sự chết, chúng ta đau buồn khi một người thân phải chết, và chúng ta sợ hãi khi nghĩ đến ngày chúng ta chết. Tuy nhiên, đức tin dạy chúng ta rằng Thiên Chúa tạo dựng chúng ta là để cho chúng ta được sống, và đàng sau cái chết thể xác là một cuộc sống vĩnh cửu.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy chăm chú lắng nghe Lời Chúa để củng cố niềm tin của chúng ta, đồng thời hãy sốt sắng cầu xin Chúa cho chúng ta biết sống ở đời này như thế nào để sau đó được sống hạnh phúc muôn đời với Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta quá lo lắng cho cuộc sống thể xác mà không chăm lo cuộc sống linh hồn.

- Nhiều khi đức tin của chúng ta bị lung lay khi chứng kiến bệnh tật và cái chết của những người thân.

- Cúng ta sớm quên những người thân đã qua đời.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống. Người không ngừng ban sự sống và hạnh phúc cho con người. Trong tâm tình ngợi khen và cảm tạ, chúng ta cùng tha thiết dâng lời cầu xin:

1. “Chúa Giêsu đã xuống thuyền sang bờ bên kia”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, được dồi dào sức sống của Chúa, và luôn nhiệt tâm ra đi loan báo Tin Mừng của Người bằng đời sống dấn thân phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu”. Xin cho mọi người đang sống trong một thế giới tục hóa và hưởng thụ, nhận biết rằng: chỉ khi tin vào Chúa, con người mới có thể tìm được sự sống viên mãn, và hạnh phúc đích thực mà lòng họ khát mong kiếm tìm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Ðức Kitô đã mang lấy thân phận nghèo khó, để chúng ta nên giàu có. Xin cho mọi Kitô hữu, biết nỗ lực trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô trong tinh thần nghèo khó và thực thi bác ái, hầu đem lại hạnh phúc cho mọi người chung quanh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Ðừng sợ, hãy cứ tin”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết tin tưởng chạy đến với Chúa mỗi khi gặp gian nan thử thách, để được Người nâng đỡ ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà giúp chúng con luôn kiên vững trong niềm tin, để mai sau được cùng với Đức Kitô chiến thắng sự chết và khải hoàn bước vào cõi sống đời đời. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7