Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 12 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,484
  • Ngày đăng: 19/06/2021 08:01:24

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

 

Anh chị em thân mến

Đồng bào chúng ta vẫn tin ở Ông Trời, coi Ông Trời là Đấng làm chủ gió mưa, thời tiết, mùa màng và nắm vận mạng của con người. Phần chúng ta, nhờ đức tin, chúng ta được biết Ông Trời ấy chỉ là một ý thức mơ hồ về Thiên Chúa. Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng ta được biết Ngài và chúng ta hãy cố gắng yêu mến thờ phượng Ngài cho xứng đáng, nhất là trong Thánh lễ này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Thiên Chúa là chủ tể thiên nhiên. Đối với Ngài, chúng ta thường cầu xin ơn này ơn nọ, nhưng ít khi để ý tới việc thờ phượng Ngài.

- Thiên Chúa là Đấng quan phòng chăm sóc mọi loài. Nhưng ít khi chúng ta trông cậy phó thác vào Ngài.

- Ngày xưa, Đức Giêsu đã trách các môn đệ thiếu đức tin. Huống chi chúng ta, đức tin chúng ta cũng rất yếu kém.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Ở giữa cuộc sống trần gian hôm nay, con người phải đương đầu với nhiều sự dữ và cám dỗ. Tin tưởng vào quyền năng Thiên Chúa, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Hội Thánh như con thuyền vượt biển thế gian, luôn gặp sóng to gió lớn là sức chống phá của ma quỷ và tay sai của chúng. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh luôn tin tưởng vào Chúa và phó thác cuộc đời mình cho quyền năng vô cùng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Con người ngày nay quá cậy dựa vào khoa học kỹ thuật và tài năng của mình mà thiếu lòng trông cậy vào Chúa. Xin cho những người chưa biết Chúa, nhận ra quyền năng của Chúa qua trật tự lạ lùng trong vũ trụ và qua hồng ân sự sống, để hết lòng tin tưởng vào Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Chúng ta luôn sợ hãi khi đứng trước những sóng gió cuộc đời. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, biết chạy đến với lòng thương xót Chúa, để Người giải hòa mọi bất ổn, bất đồng trong gia đình, hầu an vui sống dưới sự che chở của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Thiên Chúa làm được mọi sự. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng luôn tín thác vào một mình Chúa là Thiên Chúa Chân Thật và Duy Nhất; sống theo đường lối của Chúa, hầu tất cả mọi người luôn được bình an trong sự chở che và quan phòng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là sức mạnh của chúng con, xin cho chúng con, một khi đã đặt trọn niềm cậy trông nơi Chúa, thì được bình an ở đời này, và hạnh phúc đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7