Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 31 TN B

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,002
  • Ngày đăng: 25/10/2021 08:40:16

 DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Từ hồi học giáo lý Rước Lễ Vỡ Lòng, chúng ta đã thuộc lòng câu "10 điều răn ấy tóm về hai điều này mà thôi, trước kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, sau là yêu người như mình ta vậy, Amen". Tuy nhiên chúng ta đã không thực hiện đúng như điều ta đã thuộc : một mặt, chúng ta không ý thức rằng yêu thương là điều quan trọng nhất trong cuộc sống ; mặt khác, chúng ta cố gắng mến Chúa nhưng chưa cố gắng yêu người cho đủ.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta thực hành hai điều răn quan trọng ấy một cách trọn vẹn hơn.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng con chưa thực sự kính mến Chúa trên hết mọi sự.

- Chúng con lỗi phạm rất nhiều về điều răn yêu thương anh em.

- Rất nhiều lần chúng con hành động vì bị thúc đẩy bởi lòng giận ghét.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu đến là để kiện toàn lề luật, được quy hướng về hai điều trọng nhất là mến Chúa và yêu người. Với ước mong sống theo luật Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Thiên Chúa là tình yêu”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn ở lại trong tình yêu của Chúa, và yêu thương tha nhân, để tình yêu của mọi người được nên trọn hảo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người chẳng có Chúa nào khác nữa”. Xin cho mọi dân tộc trên thế giới, đặc biệt những người vô thần, được ơn nhận biết Chúa, tin vào một Thiên Chúa Duy Nhất, Đấng Thượng Trí vô song, để họ hết lòng tôn kính Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Thánh Giacôbê tông đồ quả quyết: “Đức tin không có hành động là đức tin chết”. Xin cho mọi Kitô hữu, ngoài việc siêng năng tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng, còn biết thể hiện đức tin qua các công việc bác ái tông đồ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn xác tín vào Chúa, qua việc sống bác ái, yêu thương, hầu mỗi ngày được gần Chúa hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết chúng con mọn hèn và yếu đuối. Xin Chúa ban ơn trợ giúp, để chúng con luôn thi hành lệnh Chúa truyền cách trọn hảo trong cuộc sống hằng ngày, đó là yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7