Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU (LỄ ĐÊM - RẠNG ĐÔNG - BAN NGÀY)

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,240
  • Ngày đăng: 19/12/2022 07:26:40

LỄ ĐÊM GIÁNG SINH - NĂM A

 

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Sau mấy tuần chuẩn bị, đêm nay chúng ta cử hành lễ mừng Chúa giáng sinh. Một đứa trẻ yếu ớt sinh ra trong máng cỏ, trong hang súc vật. Nhưng đứa trẻ ấy chính là Chúa Cứu Thế. Là một vị Thiên Chúa, Ngài đã nhập thể làm người để cứu độ chúng ta. Đó là một hồng ân to lớn. Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa.

Nhưng chúng ta cũng hãy ý thức rằng, việc Chúa Cứu Thế sinh ra tại hang đá Bêlem sẽ chẳng ích lợi gì cho chúng ta nếu như Ngài không sinh ra trong chính tâm hồn chúng ta. Vậy chúng ta cũng hãy mở rộng cửa lòng để cho Ngài đến và cư ngụ với chúng ta.

GỢI Ý SÁM HỐI

– Trong Mùa Vọng, chúng ta chỉ lo chuẩn bị bề ngoài mà chưa chuẩn bị tâm hồn cho đủ để xứng đáng đón rước Chúa.

– Chúa Cứu Thế đã mang lấy thân phận của một người nghèo. Vậy mà từ trước tới nay chúng ta thường coi khinh những người nghèo.

– Chúa Cứu Thế là ánh sáng của sự lành và sự thiện. Vậy mà từ trước tới nay nhiều lần chúng ta trốn lánh ánh sáng để ngụp lặn trong bóng tối của tội lỗi.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trong đêm Cực Thánh này, Hội Thánh cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh của Con Thiên Chúa. Trong niềm hân hoan mừng kỷ niệm ngày Con Chúa giáng trần, chúng ta cùng sốt sắng dâng lời nguyện xin:

1/ Sứ mạng của Hội Thánh là công bố cho mọi người biết tin vui: Con Thiên Chúa đã giáng sinhXin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết ý thức sâu xa sứ mạng của mình, là phải chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng cho các dân tộc, nhất là những nơi chưa nhận biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chúa Kitô giáng sinh đem bình an và hạnh phúc đến cho nhân loạiXin cho các Kitô hữu luôn biết sống bác ái, quảng đại, tha thứ; biết từ bỏ tính ích kỷ, ghen ghét, kiêu căng; để được sống mãi trong bình an của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã giáng sinh trong khó nghèo và khiêm tốnXin cho các gia đình công giáo luôn biết yêu thương, chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau xây dựng gia đình và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, đang sốt sắng cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, đón nhận được ân sủng và bình an của Chúa Hài Đồng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, nhờ mầu nhiệm Con Chúa làm người, Chúa đã tỏ cho nhân loại thấy tình thương vô biên của Chúa. Xin cho tâm hồn chúng con tràn ngập niềm vui và bình an khi mừng kỷ niệm ngày Con Chúa giáng sinh làm người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ GIÁNG SINH - NĂM A
Lễ Rạng Đông

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

“Chúa đã xuống làm người để loài người lên làm Chúa”. Thực vậy, mục đích của việc Đức Giêsu giáng sinh là để sống chung với loài người tội lỗi chúng ta và cứu chuộc chúng ta. Ngài đã cho thấy rõ mục đích này khi vừa mới sinh ra : những người khách mời đầu tiên đến hang đá Bêlem chính là những người chăn chiên, nghèo nàn, tội lỗi, bị xã hội khinh chê.

Chúng ta hãy có những tâm tình như các kẻ chăn chiên ấy để đến với Chúa Hài Đồng.

Gợi ý sám hối

– Trong Mùa Vọng, chúng ta chỉ lo chuẩn bị bề ngoài mà chưa chuẩn bị tâm hồn cho đủ để xứng đáng đón rước Chúa.

– Chúa Cứu Thế đã mang lấy thân phận của một người nghèo. Vậy mà từ trước tới nay chúng ta thường coi khinh những người nghèo.

– Chúa Cứu Thế là ánh sáng của sự lành và sự thiện. Vậy mà từ trước tới nay nhiều lần chúng ta trốn lánh ánh sáng để ngụp lặn trong bóng tối của tội lỗi.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hôm nay toàn thể Giáo Hội long trọng mừng kính mầu nhiệm Con Thiên Chúa giáng sinh làm người để cứu chuộc nhân loại. Trong tâm tình cảm tạ và yêu mến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn thiết tha gắn bó với Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse, để nhờ gương sống thánh thiện, mà các ngài dẫn đưa nhiều người trở về với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Chúa đã cứu độ chúng ta theo lượng từ bi Người”Xin cho các Kitô hữu cảm nhận được tình yêu của Chúa từ Mầu Nhiệm Giáng Sinh; nhờ đó, họ cũng luôn biết sống yêu thương và phục vụ tha nhân, để làm chứng cho tình yêu Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”Xin cho các trẻ mồ côi, những người già neo đơn và những ai đang sống không nhà không cửa, được nhiều người quan tâm giúp đỡ, để họ có được một cuộc sống ấm no, an bình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn thành tâm sống Tin Mừng mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã truyền dạy, để tìm được sự bình an và góp phần làm vinh danh Thiên Chúa trên trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, vì yêu thương, Chúa đã ban Con Một để Người đem ơn cứu độ đến cho chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Người, luôn sống yêu thương, khiêm nhường và phục vụ, để đáng hưởng ơn cứu độ muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ GIÁNG SINH - NĂM A
Lễ Ban Ngày

Dẫn vào Thánh lễ

Trong ngày lễ Giáng sinh, chúng ta vui mừng vì Thiên Chúa đã thực hiện lời Ngài đã hứa với nhân loại. Từ ngàn xưa Thiên Chúa đã muốn cho mọi người trở thành con của Ngài. Vì thế, khi đến thời thuận tiện, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Người Con của Ngài, Đấng “từ nguyên thuỷ vẫn ở với Thiên Chúa”, là “ánh sáng bởi ánh sáng”. Hôm nay ánh sáng đã đến với nhân loại để soi sáng cho nhân loại. Chúng ta hãy hân hoan đón nhận ánh sáng của Ngài.

Gợi ý sám hối

– Thánh Gioan đã nói “Ngài đã đến nhà Ngài, nhưng thân nhân của Ngài đã không tiếp đón Ngài”. Phải chăng lời này cũng nói về chúng ta ?

– Chúa Giêsu là ánh sáng ân sủng. Nhưng lắm khi chúng ta chuộng bóng tối tội lỗi hơn ánh sáng Chúa Giêsu.

– Chúa Giêsu là Lời của Thiên Chúa. Chúng ta có quen lắng nghe Lời Ngài không ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Con Chúa Nhập Thể là một biến cố kỳ diệu. Trong niềm vui đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người, chúng ta cùng hoan hỷ dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin:

 

1/ “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, được ơn xác tín hơn vào mầu nhiệm Ngôi Lời đã làm người, và đang cư ngụ giữa chúng ta, để mọi người tìm được niềm vui trong công việc phục vụ Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Ánh sáng đã đến thế gian và chiếu soi mọi người”Xin cho hết mọi người trên thế giới, được ơn đón nhận ánh sáng của Chúa Giêsu soi chiếu, để họ nhận biết Người là Con Thiên Chúa, và là Đấng cứu độ duy nhất của trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Từ nguồn sung mãn của Người, tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác”.  Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn biết tin vào Thiên Chúa là Cha Toàn Năng, Đấng luôn quan phòng và chăm sóc muôn loài, để qua đó họ tìm được sự bình an, và niềm vui đích thực trong cuộc sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được ơn biết mở lòng đón nhận Chúa đến, và quan tâm đến nhu cầu của những người sống chung quanh, như quan tâm và đón nhận chính Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã sai Đức Giêsu Kitô là Ánh Sáng thật đến chiếu soi trần gian. Xin ban cho chúng con niềm vui và bình an khi mừng ngày Người Giáng Sinh. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới