Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN PHỤC SINH NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 895
  • Ngày đăng: 03/04/2023 07:58:21

DẪN VÀO THÁNH LỄ

“Chúa đã sống lại !” Thánh Phêrô, Thánh Gioan, Thánh Phaolô và tất cả các tông đồ khác đều hô vang Tin Mừng ấy. Tiếng hô ấy vẫn còn vang mãi trong Giáo Hội sơ khai và các thế hệ kitô hữu, để biểu lộ niềm tin của Giáo Hội và kêu mời mọi người hy vọng. Hy vọng, bởi vì cho dù mọi vẻ bề ngoài có thể ngược hẳn lại, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, cuộc đời vẫn có hồi kết thúc, nhưng đau khổ không phải là số phận, cái chết không phải là tiếng nói cuối cùng.

Nếu Đức Giêsu đã trở thành Đấng hằng sống, và nếu chúng ta đã được Ngài ban cho sự sống đời đời, thì tại sao chúng ta còn hoang mang, sợ sệt, chán nản trước những gian khổ đời này ?

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta vững tin vào việc Chúa sống lại, và làm chứng cho Tin Mừng của Ngài trong thế giới hôm nay.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Thực ra chúng ta chưa thực sự tin tưởng vào việc sống lại, cho nên chúng ta sống như mục đích của đời mình chỉ là dưới thế này.

– Chúng ta thường chán nản ngã lòng khi gặp khó khăn, thất bại.

– Chúng ta chỉ biết sống cho mình chứ không quan tâm làm chứng về Chúa cho người khác.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

ĐÊM VỌNG PHỤC SINH - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô Phục Sinh đã chiến thắng sự chết và mở ra niềm hy vọng cho nhân loại. Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1/ Hội Thánh được Đức Kitô thiết lập để tiếp tục công cuộc cứu chuộc của Người ở trần gian. Xin cho các thành phần trong Hội Thánh, trên con đường lữ thứ trần gian, biết sống tin tưởng vào Chúa, để Hội Thánh làm chứng cho nhân loại biết rằng, Chúa đã phục sinh vinh hiển. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chỉ một mình Đức Kitô Phục Sinh mới có quyền năng đổi mới và hòa giải tâm hồn. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết quan tâm đến những người nghèo đói, đau khổ, để họ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Nhờ Đức Kitô Phục Sinh, Chúa đã mở đường cho nhân loại vào cõi vĩnh hằng. Xin cho hết thảy các Kitô hữu ngày hôm nay khi xây dựng đời sống trần thế, vẫn một lòng tin tưởng được hưởng phúc trường sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Nhờ Đức Kitô Phục Sinh, Chúa Cha đã sai Thánh Thần đến với nhân loại. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống theo sự soi sáng của Thánh Thần tình yêu, để làm tròn sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu độ mà Chúa Giêsu đã trao phó cho chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chiến thắng tử thần và phục sinh vinh hiển. Xin ban cho chúng con luôn vững tin vào Chúa, để chúng con cùng được phục sinh vinh quang với Ngài. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

CHÚA NHẬT PHỤC SINH - NĂM A

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa Cha đã cho Đức Kitô phục sinh để trở nên nguồn sống mới, và chính Người sẽ dùng quyền năng của mình mà làm cho chúng ta sống lại trong ngày sau hết. Vì thế, với tâm tình cảm tạ và tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Khi sống lại từ cõi chết, Đức Giêsu đã báo Tin Mừng cho mấy người phụ nữ và các Tông ĐồXin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ, luôn hăng say loan báo Tin Mừng, và trở nên những chứng nhân trung thành của Đấng Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Ông đã thấy và ông đã tin”Xin cho hết mọi thành phần dân Chúa đang hân hoan cử hành Mầu Nhiệm Phục Sinh, cảm nhận được sự hiện diện yêu thương của Chúa, mà vui sống niềm tin vào Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Khi sống lại từ cõi chết, Đức Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và tử thần. Xin cho các tín hữu biết cởi bỏ con người cũ, và mặc lấy con người mới, theo hình ảnh Đức Kitô Phục Sinh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Khi sống lại từ cõi chết, Đức Giêsu đem bình an và vui mừng đến cho những ai tin NgườiXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trở nên những sứ giả mang bình an và niềm vui đến cho hết thảy mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã phục sinh vinh hiển và trở nên nguồn sống mới cho chúng con. Xin Chúa thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, hầu trong cuộc lữ hành trần thế, cuộc đời của mỗi người chúng con là bài ca tán tụng vinh quang Chúa không ngừng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới