Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ CHÚA KITO LÀ VUA NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 449
  • Ngày đăng: 20/11/2023 08:57:46

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Hôm nay là Chúa nhựt cuối cùng của năm phụng vụ. Lời Chúa vạch cho chúng ta thấy lúc tận cùng của thời gian Đức Giêsu sẽ làm vua ngự trị trên toàn thể mọi sự và mọi người. Nhưng từ nay cho đến lúc đó, Chúa vẫn làm vua trong lòng những người tin cậy và yêu mến Ngài.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta nhận thức vị trí và vai trò làm vua của Chúa trên cuộc đời chúng ta, đồng thời xin Chúa cũng giúp chúng ta phụng thờ Ngài cho xứng đáng.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta đã tôn thờ những “vua” khác không phải là Chúa, như tiền bạc, danh vọng, lạc thú v.v.

– Chúng ta không sống theo sự dẫn dắt của Chúa.

– Chúng ta không sống theo luật của Nước Chúa là luật yêu thương.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu Kitô là Vua Tình Yêu. Người đến để mang tình yêu cho nhân loại, và dạy cho con người biết yêu thương nhau. Với tâm tình yêu mến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.“Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên Ta”Xin cho các Mục tử biết noi gương Chúa, thực hiện nhiệm vụ chăn dắt đoàn chiên đã được Hội Thánh trao phó trong tình yêu thương, để đoàn chiên luôn được mạnh khỏe và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.“Những gì các ngươi đã làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết chu toàn trách nhiệm của mình, lo cho mọi người có đủ cơm ăn áo mặc, để việc làm tốt này được Chúa thưởng công xứng đángChúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.“Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn”. Xin cho những ai đang quảng đại giúp đỡ những người sống trong hoàn cảnh thiếu thốn khó khăn, luôn được Chúa ban ơn chúc lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.“Các người lành sẽ được vào cõi sống ngàn thu”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tích cực tham gia công tác từ thiện bác ái, quảng đại chia sẻ những gì cần thiết với những người xung quanh; nhờ đó, được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô Vua Tình Yêu, Chúa sẽ ngự đến trong vinh quang để phân biệt người tốt và kẻ xấu. Xin cho chúng con biết sống yêu thương và giúp đỡ nhau; để nhờ những việc tốt chúng con thực hiện hôm nay mang lại cho chúng con hạnh phúc Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7