Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 5 PS NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 272
  • Ngày đăng: 22/04/2024 21:24:52

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa tuần rồi dạy chúng ta phải sống tình yêu. Lời Chúa hôm nay khuyến cáo chúng ta rằng tình yêu thật không phải chỉ là yêu thương bằng đầu môi chót lưỡi nhưng phải sinh hoa trái. Những hoa trái ấy đối với Chúa là tuân giữ các điều răn của Ngài, và đối với người khác là những việc làm cụ thể biểu lộ lòng yêu thương.

Xin Chúa giúp cho tình yêu của chúng ta sinh hoa trái.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta chưa yêu thương tha nhân cho đủ.

– Tình thương của chúng ta đối với người khác lắm khi chỉ là lời nói suông chứ chưa thể hiện bằng việc làm.

– Chúng ta ít chịu kết hợp gắn bó với Chúa như cành nho gắn liền với thân nho.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúng ta có sự sống của Thiên Chúa là nhờ sống thân mật với Chúa Kitô, như cành nho gắn liền với thân nho. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và thành tâm dâng lời nguyện xin:

1/ “Thầy là Cây nho, các con là cành nho”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn được tràn đầy nhựa sống ân sủng của Đức Kitô, nhờ siêng năng cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Cành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn”Xin cho các Kitô hữu, sẵn sàng để cho Chúa cắt tỉa qua việc giữ các giới răn Chúa, để đời sống đạo ngày càng sinh nhiều hoa trái thiêng liêng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Cành nào lìa cây, sẽ khô héo”Xin cho cho những ai đang lìa xa Giáo Hội được ơn can đảm vượt thắng những trở ngại tội lỗi, để sớm trở về hiệp thông với Chúa và Giáo Hội trong bình an và tin yêu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức tầm quan trọng của việc sống trong tình yêu của Chúa, để gia tăng đời sống cầu nguyện, hầu đời sống sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho mình và cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, niềm vui mừng và hy vọng lớn lao nhất của chúng con chính là được thông hiệp với Chúa. Xin cho chúng con luôn biết khao khát và sống gắn bó với Chúa mỗi ngày một hơn, để đời sống chúng con trổ sinh những hoa trái tốt như Chúa muốn. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7