Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 736
  • Ngày đăng: 23/01/2023 19:27:35

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Chúa nhựt vừa qua, chúng ta đã nghe Đức Giêsu loan báo “Nước Trời đã đến gần”. Hôm nay, chúng ta sẽ nghe Đức Giêsu cho biết những ai sẽ được làm công dân Nước Trời : đó là những người có tâm hồn nghèo, những người sống hiền hòa, những người khao khát sự công chính v.v.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta tập luyện được những đức tính ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Lòng chúng ta quá lệ thuộc vào tiền bạc của cải.

– Chúng ta lo tìm kiếm hạnh phúc ở nước trần gian hơn là tìm hạnh phúc Nước Trời.

– Nhiều lúc chúng ta không coi việc làm công dân Nước Chúa là hạnh phúc, trái lại là một gánh nặng.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Tám Mối Phúc là đường dẫn chúng ta đến hạnh phúc Nước Trời. Tin tưởng vào lời Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”Xin cho các vị Chủ chăn sống trọn tinh thần Tám Mối Phúc Thật, để các ngài hướng dẫn đoàn chiên đến hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính”Xin cho các nhà truyền giáo đang gặp phải những chống đối, biết chấp nhận thập giá Chúa như món quà Thiên Chúa trao tặng để làm chứng cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Phúc cho những ai biết xót thương”Xin cho các Kitô hữu biết chia sẻ niềm đau, nỗi thống khổ với những ai gặp bất hạnh, vì chính họ cũng cần được Thiên Chúa xót thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết đem bình an đến cho mọi người, bằng những lời an ủi và cử chỉ thân thiện, để đáng được gọi là con Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn trung thành sống theo Tám Mối Phúc mà Chúa đã dạy, để chúng con đáng được hưởng gia nghiệp Nước Trời Chúa hứa ban. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới