Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 PS NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 477
  • Ngày đăng: 24/04/2023 08:12:33

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Lời Chúa hôm nay trình bày Đức Giêsu là người mục tử tốt lành : Ngài biết rõ từng người chúng ta, Ngài thí mạng sống vì chúng ta, và Ngài dẫn chúng ta tới sự sống thật. Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta trở thành chiên của Ngài, không phải những con chiên bướng bỉnh mà là những con chiên biết chủ mình là ai, biết tiếng chủ và ngoan ngoãn bước theo sự dẫn dắt của chủ.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Đức Giêsu muốn dẫn chúng ta tới sự sống thật, còn chúng ta nhiều khi từ chối không nghe theo sự hướng dẫn của Ngài.

– Đức Giêsu biết rất rõ từng người chúng ta và yêu thương chúng ta vô cùng, thế mà lắm khi chúng ta hồ nghi tình thương của Chúa.

– Đức Giêsu đã chịu biết bao đau khổ vì chúng ta, còn chúng ta nhiều khi gặp đau khổ thì nản lòng như kẻ không có đức tin.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lễ Chúa Chiên Lành - Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành, Người đã hy sinh mạng sống mình để chúng ta được sống và sống dồi dào. Giờ đây, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1.        Đức Giêsu là Mục Tử nhân lành, đã chết để cho đoàn chiên được sống dồi dào. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết noi gương Chúa, sẵn lòng hy sinh tất cả cho đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        Các Linh mục và Tu sĩ nam nữ là những người đã mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi.  Xin cho các ngài luôn kết hợp với Chúa Giêsu qua đời sống cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa giúp, các ngài luôn trung thành với sứ mạng làm chứng cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”Xin cho có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều thợ gặt. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        Hôm nay là ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệuXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức cầu nguyện cho công việc đào tạo Linh mục và Tu sĩ của Giáo Hội, và sẵn sàng trợ giúp vật chất cho công việc quan trọng này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành, Chúa luôn yêu thương chăm sóc chúng con. Xin nhậm lời chúng con cầu nguyện và giúp chúng con luôn biết làm chứng cho tình thương của Chúa bằng đời sống hy sinh phục vụ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới