Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 33 NĂM C & CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,381
  • Ngày đăng: 07/11/2022 08:25:33

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Sống theo năm Phụng vụ giống như làm một cuộc hành trình. Hôm nay đã gần hết năm Phụng vụ, Giáo Hội mời gọi chúng ta nghĩ đến lúc tận cùng của thời gian, còn được gọi là ngày tận thế.

Chúng ta thường nghe người ta bàn tán về ngày tận thế, với những hiện tượng khủng khiếp và những tai ương rất đáng sợ. Nhưng thực ra ngày đó có khủng khiếp không, khi nào nó đến và chúng ta phải chuẩn bị đón ngày đó ra sao ? Đó là những vấn đề mà Lời Chúa hôm nay sẽ giải thích cho chúng ta.

Nhưng trước hết, như thường lệ, chúng ta hãy bắt đầu Thánh lễ bằng tâm tình sám hối lội lỗi chúng ta.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta sống như đám lục bình trôi, nghĩa là không nghĩ đến chặng cuối của cuộc hành trình đời mình.

- Nhìn lại một năm phụng vụ sắp hết, chúng ta thấy mình đã có rất nhiều thiếu sót.

- Trước những hoàn cảnh khó khăn, chúng ta đã chán nản và hầu như mất lòng tin.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải kiên vững trong niềm tin vào Thiên Chúa thì sẽ được cứu độ. Tin tưởng vào lời Chúa hứa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Người ta sẽ tra tay bắt bớ và ngược đãi anh em”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn kiên vững niềm tin vào Chúa trước những khó khăn thử thách, để các ngài trung thành với sứ vụ làm chứng cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Chúa ngự tới cai quản chư dân trong đường chính trựcXin cho các Kitô hữu biết sống công bằng chính trực theo đường lối Chúa, để đáng được hưởng phần thưởng Chúa hứa ban. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Các con cứ bền đỗ, các con sẽ giữ được linh hồn các con. Xin cho những ai đang bị bách hại vì đạo, được ơn Chúa nâng đỡ, để họ luôn trung thành theo Chúa cho đến cùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Các con hãy tỉnh thức và sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến”Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn vững tin vào Chúa trong tỉnh thức và cầu nguyện, để niềm tin vào ngày Chúa quang lâm, sẽ dẫn đưa chúng ta đến hưởng sự sống muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con, để giữa những khó khăn của cuộc sống thường ngày, chúng con luôn vững tin và trung thành sống theo luật Chúa, hầu chúng con sẽ được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM (24/11)

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chứng tá đức tin của các Thánh Tử Đạo Việt Nam thúc bách chúng ta nhiệt thành loan báo Đức Kitô cho anh chị em. Trong niềm xác tín đó, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1.        “Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô?” Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh Việt Nam có được tình yêu son sắt với Đức Kitô, và làm chứng về Chúa cho người khác bằng một đời sống thánh thiện, khiêm hạ, và nhiệt tâm phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.        “Chúng ta toàn thắng nhờ Đấng yêu mến chúng ta”Xin cho các Kitô hữu, biết cậy nhờ ơn Chúa, luôn can đảm sống và tuyên xưng đức tin của mình, bằng đời sống công bình và bác ái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.        “Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống làm nảy sinh các Kitô hữu”Xin cho các bậc cha mẹ biết quan tâm giáo dục đức tin cho con cái, để di sản đức tin của cha ông được lưu truyền kiên vững nơi các thế hệ mai sau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.        “Ai muốn theo Tôi, phải vác thập giá mình hằng ngày mà theo”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết can đảm từ bỏ những gì không đúng, và không phù hợp với phẩm giá của người Kitô hữu, để trở thành chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.        Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, tình yêu Đức Kitô thúc bách cha ông chúng con can trường hiến dâng mạng sống để làm chứng cho đức tin. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài, mà can đảm tuyên xưng cùng một đức tin ấy trong đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7