Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 PS NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 510
  • Ngày đăng: 17/04/2023 15:36:14

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Ngày xưa trên đường Emmau có hai môn đệ hoang mang đã tìm lại được đức tin và niềm vui cho cuộc sống. Phải chăng nhiều lúc chúng ta cũng hoang mang như thế. Hôm nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta cùng hai môn đệ ấy dấn bước trên con đường Emmau để cũng tìm gặp những điều tốt lành như hai môn đệ ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta nhiều lần được nghe Lời Chúa nhưng tâm hồn vẫn nguội lạnh thờ ơ chứ không bừng cháy lên như hai môn đệ Emmau.

– Chúng ta nhiều lần tham dự lễ bẻ bánh nhưng cặp mắt đức tin vẫn khép kín không nhận ra Đức Giêsu đang đồng hành với chúng ta.

– Chúng ta ít quan tâm tìm đến với Chúa qua việc đọc và cầu nguyện Thánh Kinh.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Niềm tin của hai môn đệ trên đường Emmau được củng cố bởi cuộc gặp gỡ với Đức Kitô Phục Sinh. Trong niềm tin vào Chúa Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cảm tạ và tha thiết nguyện xin:

1/ Chúa Giêsu đã dùng Thánh Kinh và Thánh Thể, mà khơi dậy niềm tin cho hai môn đệ trên đường EmmauXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, trong khi thi hành sứ mạng Chúa trao, biết sống gắn bó với Lời Chúa và bí tích Thánh Thể, để kín múc được sức sống từ nơi Chúa và luôn vững tin vào Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Giúp đỡ những người bất hạnh phần hồn phần xác, là nhiệm vụ của những người tin ChúaXin cho các Kitô hữu luôn biết ý thức nhiệm vụ cao cả này, và biết chạnh lòng thương xót, để xoa dịu nỗi khổ đau của tha nhân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 3/ Sống trong một thế giới đầy biến động hôm nay, đức tin rất dễ bị khủng hoảng khi gặp thử thách trong cuộc sốngXin cho những ai đang gặp đau khổ, được Chúa đồng hành và nâng đỡ, để họ luôn vững lòng trông cậy, và vượt qua được những thử thách gian nan. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Lời Chúa và Thánh Thể là trọng tâm của đời sống Kitô hữuXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết khao khát lắng nghe Lời Chúa và đón nhận Mình Thánh Chúa, để được Chúa nuôi dưỡng, hầu mỗi ngày càng tin yêu Chúa nhiều hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa cho tất cả chúng con biết nhận ra Chúa hằng hiện diện trong đời sống chúng con, để chúng con luôn tín thác vào tình thương vô biên của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới