Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 29 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,102
  • Ngày đăng: 10/10/2022 07:18:38

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Cầu nguyện và Tin luôn gắn liền với nhau : vì chúng ta Tin nên chúng ta cầu nguyện, và nhờ cầu nguyện nên đức tin của chúng ta được củng cố thêm. Bởi thế Chúa Giêsu dạy các tín hữu Ngài phải cầu nguyện luôn, nghĩa là không chỉ cầu nguyện khi gặp chuyện gì khó khăn, mà phải cầu nguyện trong mọi lúc.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa dạy chúng ta biết cầu nguyện và giúp chúng ta cầu nguyện luôn, để đức tin của chúng ta ngày càng thêm vững mạnh.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta thường mải mê với công việc mà lười biếng cầu nguyện.

- Tuy chúng ta có cầu nguyện nhưng chúng ta không cầu nguyện cách kiên trì.

- Nhiều khi chúng ta cầu nguyện mà trong lòng không mấy tin tưởng vào Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

    Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, Người luôn lắng nghe những lời cầu nguyện chân thành của những ai kiên trì kêu cầu Người. Tin tưởng vào tình thương vô biên của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Khi Con Người đến, liệu có còn gặp được lòng tin trên mặt đất này nữa chăng?” Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn kết hợp mất thiết với Chúa trong đời sống cầu nguyện, để các ngài hướng dẫn đoàn chiên của mình luôn tin tưởng vào Chúa. Chúng ta cùng  cầu xin Chúa.

 

2/ “Chính Sách Thánh đã dạy con sự khôn ngoan...” Xin cho mọi Kitô hữu luôn siêng năng đọc và suy niệm Lời Chúa, để Lời Chúa thấm nhập tâm hồn và hướng dẫn mọi tư tưởng, lời nói,  hành vi của họ. Chúng ta cùng  cầu xin Chúa.

 

3/ “Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người”Xin cho những người đang đau khổ biết kiên trì kết hợp với Chúa trong cầu nguyện, để họ tìm được sự nâng đỡ ủi an của Chúa và được sống bình an. Chúng ta cùng  cầu xin Chúa.

 

4/ Chúa Giêsu mời gọi: “Các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết chuyên cần và kiên trì cầu nguyện, để trở thành một cộng đoàn sống đức tin, trong mọi hoàn cảnh của đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng  cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Con Một Chúa đã dạy chúng con phải kiên trì cầu nguyện. Xin cho chúng con biết tin tưởng vào tình thương của Chúa, để luôn sống phó thác trọn vẹn vào Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới