Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 28 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 498
  • Ngày đăng: 09/10/2023 06:35:50

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Có nhiều niềm hạnh phúc chúng ta đang hưởng mà không ý thức, chẳng hạn hạnh phúc được làm con Chúa, hạnh phúc được ở trong Giáo Hội, hạnh phúc mỗi tuần được dự tiệc của Chúa.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta xin Chúa giúp chúng ta ý thức những hạnh phúc ấy ; và chúng ta cũng xin Ngài dạy chúng ta biết sống thế nào để xứng đáng với tấm lòng của Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Tuy vẫn biết hạnh phúc Nước Trời là quý báu nhất, nhưng rất nhiều khi chúng ta coi trọng những giá trị vật chất hơn.

– Nhiều lần chúng ta từ chối ơn Chúa.

– Dù đang ở trong Nước Chúa và làm công dân Nước Chúa, nhưng cách sống của chúng ta chưa xứng đáng.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Kitô mời gọi tất cả chúng ta vào dự tiệc cưới Nước Trời, và nuôi dưỡng chúng ta bằng lương thực thiêng liêng là Thánh Thể Chúa. Tin tưởng vào lời mời gọi của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Chúa mời đến dự tiệc của Người và lau sạch nước mắt trên mọi khuôn mặt”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn biết quan tâm chăm sóc và ủi an đoàn chiên Chúa trao, để tất cả đều được vào dự tiệc trong Nước Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Những người ấy đã không đếm xỉa gì và bỏ đi”Xin cho các Kitô hữu ngày càng ý thức giá trị cao quý và niềm hạnh phúc khi tham dự Thánh Lễ, hầu tất cả tìm được nguồn sống dồi dào nơi Đức Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Hãy ra các ngả đường, gặp bất cứ ai thì mời vào dự tiệc cưới”Xin cho những người chưa tin vào Đức Kitô, sẵn sàng đón nhận lời mời gọi của Chúa, bằng cách gia nhập Hội Thánh và sống lời Chúa dạy, để được hưởng niềm vui Nước TrờiChúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Này bạn, sao bạn vào đây mà không có y phục lễ cưới?” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn khoác lên mình chiếc áo tinh tuyền của ngày chịu phép Rửa Tội, là sống thánh thiện, hy sinh và bác ái, để được vào dự tiệc Thánh muôn đờiChúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con luôn khao khát vào dự tiệc trong Nước Chúa. Xin giúp chúng con biết quyết tâm sống lời Chúa dạy, để xứng đáng dự tiệc vui muôn đời Chúa hứa ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7