Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 26 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,821
  • Ngày đăng: 19/09/2022 08:38:12

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Kiếm tiền và sử dụng tiền là những vấn đề rất quan trọng trong cuộc sống. Bởi thế, hôm Chúa nhựt tuần trước Chúa Giêsu đã đề cập đến tiền bạc rồi, và hôm nay Ngài lại đề cập đến nó một lần nữa. Ngài khuyến cáo chúng ta rằng tiền bạc có thể trở thành một mối nguy, một cản trở chúng ta vào Nước Trời.

Một lần nữa, chúng ta hãy xin lỗi Chúa vì những lầm lỡ đã phạm trong vấn đề tiền bạc.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta coi trọng những người giàu và coi khinh những người nghèo.

- Chúng ta làm ngơ không giúp đỡ những kẻ túng thiếu.

- Nhiều lần chúng ta đã xử dụng tiền bạc một cách phung phí không hợp lý.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa muốn tất cả chúng ta biết quan tâm và cư xử bác ái với nhau, nhất là những người nghèo khổ. Với quyết tâm thực thi lời Chúa dạy, chúng ta cùng tha thiết dâng lời cầu xin:

 

1/ “Chúng đã có Môsê và các ngôn sứ, thì chúng cứ nghe lời các vị đó”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn được ơn Chúa soi sáng và nâng đỡ, để các ngài chu toàn bổn phận hướng dẫn đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Hãy theo đuổi đức công chính, lòng đạo hạnh, đức tin, đức ái, đức nhẫn nại và hiền hòa”Xin cho các Kitô hữu biết nỗ lực học tập và trau dồi các nhân đức Kitô giáo, để có thể phục vụ tha nhân với lòng nhiệt thành và yêu mến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Lazarô ước được những vụn bánh từ bàn ăn rớt xuống”Xin cho những nghèo khổ trên thế giới, nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để họ có được cuộc sống xứng với nhân phẩm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Hãy cố đoạt lấy sự sống đời đời mà con đã được kêu gọi tới”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết hướng tới sự sống đời đời bằng việc sống bác ái yêu thương, và sẵn sàng chia sẻ với những anh chị em đang gặp khó khăn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sử dụng những ơn Chúa ban để sống yêu thương phục vụ như Con Chúa, hầu mưu ích cho hết thảy mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7