Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 26 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 409
  • Ngày đăng: 25/09/2023 08:02:19

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta sống ở trần gian này như những lữ khách đang đi trên một con đường dài đằng đẳng. Nếu không có Chúa dẫn đường, không biết chúng ta sẽ đi về đâu. Nhưng dù có Chúa dẫn đường mà nếu chúng ta không theo Ngài thì chúng ta cũng vẫn lạc hướng.

Bởi vậy trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa chỉ cho chúng ta biết đường lối của Chúa để chúng ta đi theo, ngõ hầu mọi người chúng ta đều đến được cùng đích hạnh phúc vĩnh viễn của đời mình.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta mãi mê lo cho cuộc sống trần gian hiện tại mà không nghĩ đến cuộc sống đời đời mai sau.

– Nhiều lần chúng ta không đi đường công chính mà lại đi theo đường tội lỗi.

– Chúng ta thường nói mình mến Chúa nhưng lại không làm theo thánh ý Ngài.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng nhân hậu từ bi. Người luôn nhẫn nại chờ đợi ta quay về với Người. Tin vào tình thương Chúa và quyết tâm đổi mới đời sống, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Lạy Chúa, xin hãy nhớ lòng thương xót của Chúa”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh có tấm lòng xót thương như Thiên Chúa, để các ngài luôn yêu thương, lo lắng và chăm sóc cho đoàn chiênChúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Anh em hãy cảm nghĩ trong anh em điều đã có trong Ðức Giêsu Kitô”Xin cho các Kitô hữu cảm nghiệm được tình thương tha thứ của Chúa, để cũng biết cảm thông và tha thứ những lầm lỗi của anh chị em mìnhChúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Nếu kẻ gian ác bỏ đàng gian ác nó đã đi, và thực thi công bình chính trực, nó sẽ được sống”Xin cho những ai đang lầm đường lạc lối, biết hoán cải và quyết tâm sống đời sống mới, để cuộc đời được hạnh phúc và bình anChúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Nó thưa lại rằng: ‘Con không đi’. Nhưng sau nó hối hận và đi làm”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết quyết tâm đổi mới đời sống, luôn tìm và thực thi thánh ý Chúa, để hưởng được lòng xót thương của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã luôn yêu thương, tha thứ cho chúng con. Xin ban ơn trợ lực, giúp chúng con biết từ bỏ những điều bất xứng và luôn sống theo thánh ý Chúa, để chúng con đáng hưởng gia nghiệp Chúa hứa banChúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7