Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 25 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 462
  • Ngày đăng: 18/09/2023 08:21:55

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Nếu chúng ta tìm hiểu kỹ về Thiên Chúa, chúng ta sẽ gặp nhiều bất ngờ. Thiên Chúa mà ta tưởng rằng đã hiểu rất rõ lại không như ta tưởng ; suy nghĩ của Ngài nhiều khi không giống suy nghĩ của chúng ta ; cách đối xử của Ngài cũng lắm bất ngờ.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta hiểu Ngài hơn, và nhất là biết suy nghĩ và cư xử như Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta ít lo tìm hiểu Chúa nên đã không sống như Ngài.

– Cách chúng ta đối xử với người khác dựa trên quyền lợi bản thân hơn là dựa trên lòng tốt.

– Nhiều khi thấy một người khác được điều gì tốt, thay vì vui mừng, chúng ta lại khó chịu.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa rất nhân từ, muốn mời gọi và trao phó cho mỗi người chúng ta những phận vụ khác nhau trong vườn nho của Người là Hội Thánh. Cộng đoàn chúng ta hãy chung lời cảm tạ Chúa, và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.  “Ông sai họ đến vườn của ông”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh cảm nhận được tình yêu lớn lao Chúa dành cho mình, để không ngại dấn thân phục vụ, chấp nhận mọi hy sinh và gian khổ vì phần rỗi của các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.  “Anh em hãy ăn ở sao cho xứng với Tin Mừng của Đức Kitô”Xin cho các Kitô hữu luôn sống theo những giá trị của Tin Mừng mà họ đã lãnh nhận, để qua cuộc sống của họ, danh Chúa mỗi ngày được rạng rỡ vinh quang. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.  “Ta sẽ trả công cho các ngươi xứng đáng”Xin cho những người lao động được nhìn nhận phẩm giá và được trả công xứng với công việc họ làm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  “Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng?” Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết ý thức dẹp bỏ lòng ganh tị, để luôn sống quảng đại và tích cực xây dựng một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.  Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, Chúa đã mời gọi chúng con cộng tác trong vườn nho của Chúa. Xin đón nhận tâm tình tạ ơn của chúng con và giúp chúng con luôn dấn thân với hết khả năng Chúa ban, để phục vụ anh chị em và làm sáng danh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7