Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 21 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 409
  • Ngày đăng: 19/08/2024 12:56:52

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Ở đời có nhiều cuộc tan rồi hợp và hợp rồi tan : đến với nhau, sống với nhau, rồi bỏ nhau. Nhiều tín hữu cũng đối xử với Chúa như thế : theo Ngài rồi bỏ Ngài. Có lẽ chúng ta đây cũng nhiều lần bị cám dỗ bỏ Chúa.

Hôm nay chúng ta hãy suy nghĩ lại cuộc hành trình đi theo Chúa, và chúng ta tha thiết xin Chúa đừng để chúng ta bỏ Chúa bao giờ, bởi vì, như lời Thánh Phêrô tuyên xưng : “Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống”

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Nhiều lần chúng con đã bỏ Chúa để chạy theo lạc thú thế gian.

– Nhiều lần chúng con đã bỏ Chúa vì không muốn vác Thánh giá Chúa trao.

– Nhiều lần chúng con có ý muốn bỏ Chúa để tự do sống theo ý riêng của chúng con.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Lời Chúa là ngọn đèn soi bước ta đi. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta lại cho Lời của Chúa là những lời chói tai, không muốn nghe. Trong tâm tình xin lỗi Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1/ Thánh Kinh và Thánh Truyền là hai nguồn bảo chứng giúp Giáo Hội tồn tạiXin cho các Mục tử trong Giáo Hội, luôn yêu mến và sống Lời Chúa, cũng như yêu mến và bảo vệ Giáo lý tông truyền, để làm cho Giáo Hội ngày càng phát triển trong tình hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Chính Thần Trí mới làm cho sống”Xin cho các Kitô hữu, nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, biết sống đúng các giá trị Tin Mừng, để được sống trong ơn nghĩa làm con Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”Xin cho những người đang gặp đau khổ vì bệnh tật thể xác và tinh thần, biết chọn Chúa làm gia nghiệp, để can đảm chấp nhận mọi khổ đau như là con đường dẫn đến sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Bỏ Ngài con biết theo ai?” Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi đứng trước những cơ hội để chọn lựa, luôn biết chọn sống theo Chúa, yêu mến, và phụng sự một mình Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. Xin cho chúng con hằng trung thành sống theo lời Người truyền dạy, hầu đáng được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7