Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 20 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,407
  • Ngày đăng: 08/08/2022 16:32:33

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 20 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 35
  • Ngày đăng: 08/08/2022 09:09:28

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Ai ai cũng thích được sống yên ổn trong những thói quen của mình. Tuy nhiên cứ mãi ở yên trong những thói quen xấu thì rất là tai hại. Bởi vậy cần phải có ai đó đánh thức lương tâm, kết án sự xấu và lôi kéo con người trở về đường tốt. Đó là những sự quấy rối cần thiết.

Chúng ta xin Chúa giúp chúng ta can đảm đón nhận những sự quấy rối đó, và cũng can đảm dám quấy rối trước những tình trạng xấu của kẻ khác.

Gợi ý sám hối

– Chúng ta chỉ thích nghe những lời êm tai vừa ý và không đón nhận những lời thật sửa lỗi chúng ta.

– Nhiều khi chúng ta còn thù ghét những người thành tâm sửa lỗi chúng ta.

– Chúng ta không can đảm đấu tranh cho công bình và sự thật.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã đem ngọn lửa tình yêu của Người xuống trần gian. Với ước mong ngọn lửa ấy bừng lên trên toàn thế giới, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

 

1/ “Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên”Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, Linh mục, Tu sĩ trở nên dấu chỉ yêu thương và làm lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa cho hết thảy mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chia rẽ là một trong những nguy cơ hủy diệt đức ái. Xin cho các Kitô hữu luôn biết dẹp bỏ những chia rẽ bất hoà, để tạo sự bình an, hiệp nhất trong môi trường sống của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Hãy trút bỏ tội lỗi bao quanh chúng ta”Xin cho những ai đang sống trong những đam mê tội lỗi, được ơn Chúa hoán cải, để hân hoan sống đời sống mới trong sự tự do và bình an của con cái Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Hạnh phúc chỉ có được khi có yêu thương, hy sinh, phục vụ, tin tưởng và giúp đỡ nhauXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết giữ vững đức tin, kiên trì trong đức cậy và gia tăng lòng yêu mến, để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn ngày càng hợp nhất yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng....... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gieo ngọn lửa tình yêu vào lòng mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết làm cho ngọn lửa ấy luôn bừng cháy và lan toả đến người khác bằng đời sống bác ái, yêu thương, và hy sinh phục vụ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7