Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 MV NĂM B -2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 486
  • Ngày đăng: 04/12/2023 07:22:01

Dẫn vào Thánh lễ

Mùa vọng là thời gian chúng ta chờ đợi Chúa đến viếng thăm tâm hồn mình. Nhưng chờ đợi không phải là thụ động không làm gì, trái lại phải tích cực chuẩn bị cho cuộc viếng thăm đó. Hôm nay, Giáo Hội dùng lại lời của Thánh Gioan Tẩy giả để kêu gọi chúng ta “Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”. Chúng ta hãy đáp ứng lời kêu gọi này.

 

Gợi ý sám hối

– Tâm hồn chúng ta từ bấy lâu nay như một ngôi nhà không quét dọn, đầy dẫy rác rến, bụi bậm, không xứng đáng được Chúa đến thăm.

– Cuộc đời chúng ta như một con đường chỗ lồi chỗ lõm chỗ quanh co khiến Chúa khó đến với chúng ta.

– Bấy lâu nay chúng ta chỉ lo đến bản thân mình, không nghĩ đến việc mời Chúa đến thăm.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Gioan Tẩy Giả xuất hiện như vị Tiền Hô cho Đấng Cứu Thế. Thánh nhân đến để kêu gọi mọi người thay đổi đời sống, để chuẩn bị tâm hồn xứng hợp cho Chúa ngự đến. Với tâm thế sẵn sàng đón mừng Chúa đến nơi tâm hồn mình, chúng ta dâng lời cầu xin:

1.Mùa Vọng là mùa mời gọi chúng ta hãy sửa lại con đường để Chúa đếnXin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết sống nêu gương sáng và rao giảng sự sám hối, để Chúa bước vào tâm hồn và đổi mới cuộc đời những ai biết mở lòng đón nhận tình yêu của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.Trên thế giới, ai cũng mong ước được sống bình an và hạnh phúcXin cho mọi người trên thế giới được hưởng những quyền tự do chân chính, biết tôn trọng quyền lợi của nhau và góp phần xây dựng lợi ích chung, để mọi người được sống bình an và hạnh phúc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.Các gia đình ngày nay luôn phải đối diện với những khó khănXin Chúa Cứu Thế luôn hiện diện nơi các gia đình, đồng hành và hướng dẫn, để các gia đình vượt qua được những khó khăn và sống trong bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.Chúa đến để cho con người được sống và sống dồi dàoXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết lấy tình bác ái mà chịu đựng và tha thứ cho nhau, để mọi người luôn sống trong hiệp nhất, yêu thương, và bình an của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sửa đổi đời sống mỗi ngày, để tâm hồn chúng con luôn xứng đáng là nơi cho Chúa Giêsu, Con Chúa và là Đấng Cứu Độ chúng con ngự trị. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7