Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 19 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 406
  • Ngày đăng: 07/08/2023 07:42:00

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Cuộc sống của chúng ta rất tất bật, bon chen, cực nhọc… Chúng ta cảm thấy mình như bị cuốn hút vào một dòng chảy liên tục, không ngơi nghỉ… Vì thế, có một khoảng thời gian bình lặng như Thánh lễ mỗi ngày Chúa nhựt như thế này thì thật là bổ ích : chúng ta vừa có dịp bình tâm lại, vừa được nghe Lời giáo huấn của Chúa, lại vừa được múc lấy nghị lực từ nơi Chúa, như lời Ngài đã nói “Hỡi những ai lao nhọc, hãy đến với Ta, các ngươi sẽ tìm được sự ngơi nghỉ”.

Chúng ta đã đến với Chúa. Xin Chúa cho chúng ta được nghỉ ngơi và bồi dưỡng.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúa luôn hiện diện bên cạnh chúng ta, nhưng rất ít khi chúng ta nhớ tới Ngài.

– Chúa sẵn sàng giúp đỡ ta, nhưng ít khi chúng ta xin Ngài giúp.

– Nhiều lần chúng ta làm những điều xấu ngay trước mặt Chúa khiến Chúa phải buồn.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Cuộc sống con người luôn đứng trước những sóng gió. Với lòng tin tưởng phó thác vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Có lời Chúa phán cùng Êlia rằng: hãy ra đứng trên núi trước nhan Chúa”Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh luôn vững mạnh trong đức tin, để dù giữa những cơn sóng gió, các ngài vẫn vững tin có Chúa hiện diện với các ngài trong sứ vụ dẫn dắt đoàn chiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Lạy Thầy, xin cứu con!” Xin cho các Kitô hữu luôn tin tưởng để Chúa dẫn dắt mình sống theo lề luật và thánh ý của Người, mà đạt tới Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hãy an tâm, Thầy đây đừng sợ”Xin cho những người đau khổ, bệnh tật luôn tin rằng, Chúa hằng yêu thương nâng đỡ và chở che họ trong mọi nỗi gian truân. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho chúng con”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tin tưởng, phó thác, và cậy trông vào Chúa, để dù giữa những nghịch cảnh của cuộc sống, chúng ta vẫn tìm được bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, đứng trước những gian nan thử thách trong cuộc sống, chúng con cảm thấy hoang mang sợ hãi. Xin cho chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa để luôn vững tin vào quyền năng của Ngài mà an tâm tiến bước. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7