Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 19 TN B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 358
  • Ngày đăng: 05/08/2024 08:32:36

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Chúng ta là những khách lữ hành trên dương thế. Điểm tới của chúng ta là quê trời. Nhưng cuộc hành trình vừa dài lâu vừa vất vả. Chúa biết thế nên Ngài thương ban cho chúng ta thứ lương thực bồi dưỡng sức lực là chính Mình Ngài trong Bí Tích Thánh Thể.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy đến với Chúa, hãy sốt sắng rước Ngài vào lòng, để có sức tiếp tục cuộc hành trình của chúng ta.

Gợi ý sám hối

– Xin Chúa thứ tha cho những lần chúng con ngã lòng, chua chát và phiền trách Chúa.

– Xin Chúa tha thứ vì những lần mệt mỏi chán chường chúng con đã không chạy đến tìm sức mạnh nơi Chúa.

– Xin Chúa tha thứ vì những lần chúng con rước lễ mà không đủ đức tin.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu chính là Bánh từ trời xuống để trao ban cho muôn người được ơn cứu độ. Chúng ta cùng cảm tạ Người và dâng lời nguyện xin:

1.   “Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời”Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh, luôn là tấm gương cho đoàn chiên về niềm xác tín vào Chúa Giêsu Thánh Thể, để được sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.   “Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi, cho biết Chúa thiện hảo nhường bao”Xin cho các Kitô hữu luôn cảm nhận được tình thương của Chúa mỗi khi đến với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, để hăng hái và nhiệt thành hơn trong việc dấn thân loan báo Tin Mừng cho anh chị em. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.   “Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời”Xin cho những ai đang tìm Chúa, gặp được Chúa Giêsu, để được Người nuôi dưỡng bằng chính Mình Máu Người, và được hưởng ơn cứu độ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.   “Không ai đến được với Ta nếu Cha là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn được Chúa thúc đẩy để siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, qua Thánh Lễ mỗi ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.   Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn được lương thực thiêng liêng là Mình và Máu Chúa nuôi dưỡng trong đời sống đức tin; nhờ đó, chúng con có thể vượt thắng mọi gian nan, thử thách nơi trần gian, hầu mai sau được cùng Chúa vui hưởng hạnh phúc muôn đời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7