Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 18 TN B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 275
  • Ngày đăng: 31/07/2024 18:08:02

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Chúa nhật vừa qua chúng ta đã thấy Đức Giêsu hóa bánh ra nhiều cho dân chúng ăn no nê. Nhưng hôm sau họ lại tìm đến Ngài, mong được ăn bánh nữa, thì Ngài nói với họ về một thứ bánh khác : “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực đem lại phúc trường sinh”.

Chúng ta đến đây vì chúng ta biết rằng chúng ta cần một thứ lương thực khác, thứ lương thực mà chỉ có Chúa mới ban cho chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng con quá lo tìm lương thực vật chất, đến nỗi sao lãng lương thực thần linh.

– Ngay cả khi chúng con dự Thánh Lễ, chúng con cũng chỉ xin Chúa ban lương thực vật chất cho chúng con.

– Chúng con chưa đủ lòng phó thác để tin rằng Chúa sẽ lo cho chúng con lương thực hằng ngày.

 

Lời nguyện cho mọi người

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Giêsu là Bánh Trường Sinh nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Với lòng tin tưởng, mến yêu, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Hội Thánh kín múc sức mạnh trong cuộc lữ hành trần thế nơi Mình Máu Thánh ChúaXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn tìm thấy nơi Chúa Giêsu Thánh Thể nguồn trợ lực cho đời sống mục vụ, và biết phó thác trong tay Chúa mọi ưu tư cùng những thách đố. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Đào sâu đời sống đức tin là một nhu cầu khẩn thiết của người Kitô hữuXin cho các Kitô hữu biết tận dụng thời giờ Chúa ban để học hỏi Lời Chúa, hầu mỗi ngày được nên vững mạnh hơn trong đời sống đức tin. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa là niềm hy vọng của những người cùng khổXin cho những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, biết tìm đến nguồn sống là Lời Chúa và bí tích Thánh Thể, để kín múc sức mạnh và tình yêu từ Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Tin không phải là chấp nhận một số tín điều cho bằng gặp gỡ Chúa Giêsu, theo Người và gắn bó với NgườiXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn khao khát gặp Chúa qua việc lắng nghe, suy niệm Lời Chúa, và kết hiệp mật thiết với Người trong bí tích Thánh Thể. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng bí tích Thánh Thể để hiện diện và trở nên thần lương nuôi dưỡng chúng con. Xin giúp chúng con biết sống theo đường lối Chúa, biết tìm kiếm của ăn không bao giờ hư nát cho linh hồn nơi Thánh Thể Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7