Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 17 TN B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 329
  • Ngày đăng: 22/07/2024 10:42:24

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện Đức Giêsu làm phép lạ cho bánh hóa ra nhiều. Có lẽ chúng ta ao ước phải chi mình là người cùng thời với Đức Giêsu để cũng được ăn bánh no nê như dân do thái xưa. Thực ra phép lạ này ngày nay vẫn được tái diễn trong Thánh Lễ. Dự Thánh lễ là quy tụ quanh Đức Giêsu như dân do thái này xưa, Rước lễ là được ăn thứ lương thực kỳ diệu quý hơn cả manna của dân do thái.

Chúng ta hãy tham dự Thánh lễ này trong tâm tình sốt mến tạ ơn.

 

Gợi ý sám hối

– Xin Chúa tha thứ cho những lần chúng ta lười biếng tham dự Thánh lễ.

– Xin Chúa tha thứ cho những lần chúng ta rước lễ không xứng đáng.

– Xin Chúa tha thứ vì chúng ta ích kỷ không chia xẻ với anh chị em chúng ta.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc, chữa lành và dưỡng nuôi hồn xác từng người chúng ta. Chúng ta hãy hết lòng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1/ “Ngước mắt lên, Đức Giêsu nhìn thấy đông đảo dân chúng đến với mình”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn biết quan tâm chăm sóc cho phần rỗi linh hồn của đoàn chiên Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá” Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết đặt lợi ích của dân chúng lên hàng đầu, luôn quan tâm phục vụ những người có hoàn cảnh đặc biệt, để mọi người dân trong xã hội đều có đủ cơm ăn áo mặc và sống trong bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa đã làm phép lạ từ năm chiếc bánh và hai con cá của một em béXin cho các Kitô hữu luôn biết ý thức và quảng đại cộng tác trong những công việc chung của Giáo Hội và xã hội, nhằm làm vinh danh Thiên Chúa và mưu cầu hạnh phúc cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Hãy thu lấy những miếng bánh còn lại, kẻo phí đi.” Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết trân trọng và sử dụng cách hiệu quả những ân huệ Chúa ban, nhằm làm tăng trưởng đời sống cộng đoàn và mưu ích cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa, Con Chúa làm người đã biểu lộ quyền năng và tình thương bao la của Chúa dành cho nhân loại. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà giúp chúng con được đổi mới, hầu xứng đáng với ơn Chúa rộng ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới