Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 16 TN B -2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 412
  • Ngày đăng: 15/07/2024 08:30:01

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Người ta thường gọi các kitô hữu là những “con chiên” của Chúa. Nói như thế nghĩa là gì ? Lời Chúa hôm nay sẽ cho chúng ta biết được làm con chiên của Chúa thì sẽ hạnh phúc như thế nào. Xin Chúa cho chúng ta hiểu được hạnh phúc của chúng ta và luôn vui sống dưới sự chăm sóc của Chúa là mục tử chúng ta.

Gợi ý sám hối

– Chúng ta ít nghĩ đến tình thương của Chúa đối với chúng ta.

– Chúng ta chưa gắn bó với các tín hữu khác là những người sống trong cùng một đoàn chiên Chúa với chúng ta.

– Chúng ta không vâng nghe các mục tử mà Chúa đã đặt lên để hướng dẫn chúng ta.

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã sai Con Một yêu dấu của Người đến thế gian, như người Mục tử, để quy tụ và chăm sóc muôn người trong một đàn chiên duy nhất. Chúng ta thành tâm cảm tạ Chúa và tin tưởng dâng lời cầu xin:

1/ “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”Xin cho Đức Giáo Hoàng và các vị Chủ chăn trong Hội Thánh, luôn biết sống kết hợp với Chúa trong cầu nguyện, hầu các ngài có một tấm lòng quảng đại, và tận tâm cho sứ mạng Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa đã chạnh lòng thươngXin cho con người trong thế giới hôm nay, biết chạnh lòng thương, biết quan tâm và giúp đỡ những người đang thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Các ông đã kể lại cho Chúa mọi điều các ông đã làm và giảng dạyXin cho những ai đang dấn thân trong các hoạt động tông đồ, luôn gắn bó mật thiết với Chúa Kitô trong kinh nguyện, để được Chúa khích lệ và đỡ nâng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ chia sẻ và tham dự vào sứ vụ mục tử của NgườiXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết quan tâm phục vụ tha nhân, qua những công việc bổn phận hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà ban muôn ơn lành, giúp chúng con luôn hăng hái làm việc tông đồ, hầu cho nhiều người được ơn cứu độ và hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới