Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 15 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 377
  • Ngày đăng: 08/07/2024 08:41:11

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta thường nghe nói tới hai chữ “thừa sai” : Giáo Hội chúng ta là một Giáo Hội “thừa sai”, mỗi tín hữu chúng ta là một “thừa sai”. “Thừa sai” là gì ? Là được sai đi. Ngày xưa Đức Giêsu đã sai 12 tông đồ đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng. Ngày nay Ngài cũng sai chúng ta như thế.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa dạy cho chúng ta hiểu rõ hơn để chúng ta thi hành sứ mạng này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI
– Xưa nay chúng ta chỉ lo “giữ đạo” mà không để ý đến “truyền đạo”.

– Chúng ta chưa ý thức mình được Thiên Chúa sai đi để mang Tin Mừng đến cho người khác.

– Trong những lúc khó khăn, chúng ta chưa phó thác đủ vào sự quan phòng của Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã yêu thương mời gọi chúng ta cộng tác vào công cuộc loan báo Tin Mừng, hầu muôn người được quy tụ và cứu độ trong Đức Giêsu Kitô. Chúng ta cùng dâng lời chúc tụng, tri ân và tha thiết cầu nguyện:

1/ Chúa Giêsu gọi Nhóm Mười Hai lại và sai đi từng hai người mộtXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn hợp nhất trong đức tin và đức ái, mà tận tâm thi hành sứ mạng Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa Giêsu ban cho các Tông đồ có quyền trên các thần ô uếXin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết nhìn nhận và trân trọng những nỗ lực của Giáo Hội, để cùng nhau đẩy lui sự dữ, chữa lành và thanh luyện lương tâm con người, hầu đem lại hòa bình cho thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Môn đệ Chúa Kitô luôn bị người đời khước từ và chống đốiXin cho các Kitô hữu đang dấn thân cho các hoạt động tông đồ, luôn biết khiêm tốn và nhẫn nại trong sứ vụ, siêu thoát trước của cải vật chất, và tin tưởng phó thác mọi việc làm cho thánh ý Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Trong Đức Kitô, mọi tín hữu được chọn để trở nên tinh tuyền thánh thiệnXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn kết hiệp mật thiết với Đức Kitô qua việc lắng nghe và thực hành Lời Người, hầu trở nên tinh tuyền thánh thiện như Chúa muốn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con cầu nguyện, giúp chúng con luôn hăng say tiếp nối sứ vụ của Đức Kitô, là đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới