Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 1 MV NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 498
  • Ngày đăng: 27/11/2023 10:05:12

Dẫn vào Thánh lễ

Anh chị em thân mến

Khi thương ai thì người ta thích đến thăm người đó. Thiên Chúa rất yêu thương loài người nên rất thích đến thăm loài người.

Ngày xưa dân do thái đã chuẩn bị đón Chúa đến viếng thăm họ trong một mùa vọng dài hàng bao thế kỷ. Đáp lại, Thiên Chúa đã cho Đức Giêsu, Con Một của Ngài đến ở với họ và cứu chuộc họ.

Ngày nay, Chúa lại muốn đến viếng thăm chúng ta, để ban cho chúng ta vô vàn ơn thánh của Ngài. Chúng ta hãy tận dụng Mùa Vọng này để chuẩn bị tâm hồn cho Ngài đến thăm chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta không xứng đáng với Chúa vì đức tin của chúng ta càng ngày càng yếu đi theo dòng thời gian.

– Chúng ta cũng không xứng đáng với Chúa vì lòng mến của chúng ta ngày càng lạnh nhạt.

– Nếu bất ngờ Chúa đến kiểm tra, chắc Ngài sẽ thất vọng vì chúng ta không chu toàn những bổn phận Ngài giao.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Với Mùa Vọng, Giáo Hội mời gọi chúng ta chuẩn bị tâm hồn để đón mừng kỷ niệm ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người. Trong tâm tình đó, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1.Mầu Nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm của tình yêu. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh biết tận dụng Mùa Vọng như là cơ hội thuận tiện, để giúp đoàn chiên chuẩn bị tâm hồn cho xứng hợp, hầu đón nhận và sống Mầu Nhiệm Tình Yêu trong suốt cuộc đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.Sống Mầu Nhiệm Tình Yêu đòi hỏi mọi người phải dấn thân và sống cho người khácXin cho các Kitô hữu luôn biết quảng đại dấn thân phục vụ tha nhân, như là một cách thức sống Mầu Nhiệm Tình Yêu của Chúa giữa dòng đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.Mong chờ Chúa đến là để được sống bình anXin cho các gia đình luôn được ơn Chúa trợ giúp, để có được một đời sống phù hợp với thánh ý Chúa, hầu đem lại hạnh phúc và bình an cho gia đình mình và người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.Hãy tỉnh thức để đón chờ Chúa đếnXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống tỉnh thức và sẵn sàng, để hoán cải đời sống theo tinh thần Tin Mừng, sống thánh thiện mà chờ đợi ngày Chúa đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng …… Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, với Mùa Vọng, chúng con vừa bước vào Năm Phụng Vụ mới. Chúng con cảm tạ Chúa vì hồng ân cao quý này. Xin cho chúng con biết tận dụng ơn Chúa ban, để sống cuộc đời yêu thương, thánh thiện mà hân hoan chờ đón ngày Con Chúa ngự đến. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7