Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 1 MV NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,195
  • Ngày đăng: 21/11/2022 05:49:39

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Hôm nay Giáo Hội bước vào Mùa Vọng. Vọng là chờ, là mong. Nhưng chúng ta chờ mong điều gì ? Phải chăng là mong chờ Lễ Giáng sinh ? Thưa không, chúng ta không mong chờ một lễ vui, mà mong chờ chính Chúa sẽ đến với chúng ta. Khi Ngài đến, Ngài sẽ mang cho chúng ta bình an, hạnh phúc. Tuy nhiên chúng ta hãy nhớ rằng những ơn lành ấy chỉ đến với những ai đã chuẩn bị lòng mình sẵn sàng. Vậy kể từ hôm nay, mỗi người chúng ta hãy tích cực chuẩn bị tâm hồn, vì ơn cứu độ của Chúa đã đến gần.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Một năm phụng vụ đã trôi qua, hôm nay bắt đầu một năm phụng vụ mới. Phải chăng trong năm phụng vụ vừa qua chúng ta đã có phần thờ ơ, ươn lười, nhiều lầm lỗi ?

- Xã hội ngày nay đầy dẫy sự xấu. Phải chăng chúng ta cũng có phần tạo nên tình trạng ấy ?

- Chúng ta cũng mong rằng thế giới sẽ tốt hơn, con người sẽ thương yêu nhau hơn. Nhưng chúng ta có làm gì cho tương lai ấy mau đến không ?

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Mùa Vọng khởi đầu cho năm Phụng Vụ mới của Giáo Hội, và là thời gian hướng tâm hồn các tín hữu trông đợi ngày Chúa đến. Với tâm tình yêu mến và mong chờ Chúa đến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh và trao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin MừngXin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn làm tròn sứ mạng cao cả, là rao giảng cho mọi người biết Thiên Chúa là tình yêu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Khát vọng sâu xa của con người là được sống trong cảnh thái bình thịnh vượngXin cho lòng bác ái yêu thương thâm nhập vào lương tâm và mọi sinh hoạt của con người, để mọi người biết cảm thông, tôn trọng lẫn nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ Tỉnh thức là thay đổi lối sống và thực hành các nhân đức theo gương Chúa GiêsuXin cho các Kitô hữu biết thay đổi đời sống, trở nên như muối mặn ướp đời và ánh sáng chiếu soi trần gian, hầu sống chứng nhân cho Đấng đầy tình yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Chúa sẽ đến bất ngờ vào ngày ta không ngờ, vào giờ ta không biếtXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tỉnh thức, chuẩn bị sẵn sàng đón Chúa đến bằng một đời sống mến Chúa yêu người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng … Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện, và ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con biết chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để đón chờ ngày Con Chúa ngự đến. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới