Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT PS NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 473
  • Ngày đăng: 25/03/2024 09:02:26

Dẫn vào Thánh lễ

“Chúa đã sống lại rồi”, đó là tiếng hô vui mừng của Phêrô, của Gioan, của Phaolô và của mọi thế hệ kitô hữu. Đó là niềm tin của Giáo Hội. Cho dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn và ai cũng phải chết, nhưng cái chết không phải là tiếng nói cuối cùng, bởi vì sau khi chết là sống lại, và ai chết trong Chúa thì sẽ được sống lại với Ngài.

Trong Thánh lễ này, xin Chúa cho chúng ta càng ngày càng xác tín hơn về điều ấy.

 

Gợi ý sám hối

– Vì chưa xác tín vào việc sống lại nên chúng ta sống như mục đích của cuộc đời chỉ là ở thế gian này.

– Vì chưa xác tín vào việc sống lại nên khi gặp gian nan thử thách, chúng ta ngã lòng, thất vọng.

– Cuộc sống chúng ta chưa là một bằng chứng trước mặt người thế về niềm tin có sự sống lại.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Allêluia! Chúa đã sống lại. Lời tung hô này vang dội trong Hội Thánh đang thắp lên niềm vui ơn cứu độ nơi chúng ta. Trong tâm tình hân hoan, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1/ “Người đã truyền cho chúng tôi rao giảng và làm chứng”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh có được kinh nghiệm gặp gỡ sâu xa với Đấng Phục Sinh trong cầu nguyện và đời sống hằng ngày, để cuộc đời các ngài tỏa rạng sự hiện diện yêu thương của Chúa giữa nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Nếu anh em đã sống lại với Đức Kitô, anh em hãy tìm những sự trên trời”. Xin cho con người ngày nay, biết tỉnh thức, tìm kiếm và tích cực xây đắp kho tàng Nước Trời mà Chúa Phục Sinh mang đến cho họ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hãy cảm tạ Chúa vì đức từ bi của Người muôn thuở”. Xin cho anh chị em đang lìa xa Chúa, nhờ lời cầu nguyện và gương sáng của các tín hữu, được Chúa Phục Sinh dẫn dắt trở về với lòng xót thương của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Chúng ta hãy mừng lễ trong Chúa”. Xin cho ánh sáng Phục Sinh của Chúa Kitô thấm nhập vào đời sống hằng ngày của cộng đoàn giáo xứ chúng ta, để cuộc sống chúng ta luôn tỏa rạng niềm vui Phục Sinh và vẻ đẹp thánh thiện của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con đang hân hoan mừng Con Chúa sống lại. Xin cho ánh sáng Phục Sinh của Người chiếu soi tâm hồn chúng con, hầu chúng con sống xứng đáng với ơn cứu độ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7