Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 30 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 121
  • Ngày đăng: 21/10/2024 07:44:31

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện anh mù Bartimê kêu xin Đức Giêsu “Lạy Thầy, xin cho con được thấy”. Và Đức Giêsu đã cứu chữa anh. Chúng ta cũng có thể dùng lời của Bartimê để cầu xin với Chúa, bởi vì chúng ta cũng mù loà về rất nhiều điều.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta mù lòa không thấy những bằng chứng của tình thương Chúa rất nhiều chung quanh chúng ta và trong cuộc đời chúng ta.

– Chúng ta mù lòa không thấy những cảnh khổ của anh chị em chúng ta.

– Chúng ta mù lòa không thấy lỗi lầm khuyết điểm của chúng ta.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Cha yêu thương đã ban cho nhân loại Con Một là Đức Giêsu, chính Người là Ánh Sáng, là Đấng chữa lành cho con người. Tin tưởng vào quyền năng của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Hội Thánh có sứ mạng giới thiệu Đức Kitô cho mọi dân nước. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, và Linh mục, luôn chu toàn sứ mạng cao quý Chúa đã ủy thác cho các ngài. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy”Xin cho những người đang bị mù lòa thể lý, nhất là mù lòa tâm hồn, tìm được ánh sáng và niềm vui của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Đức tin của anh đã cứu chữa anh”. Xin cho những gia đình khô khan nguội lạnh, được vững lòng tín thác, cậy trông vào lòng thương xót của Chúa, và biết chạy đến với bí tích Hòa Giải, để tâm hồn họ được chữa lành và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và bước đi trên con đường Người đi”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn được ánh sáng niềm tin và tình yêu của Chúa chiếu tỏa, để chúng ta thấy và bước đi trong đường lối của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin dẫn chúng con bước đi trong ánh sáng của Chúa, để chúng con được hưởng ơn cứu độ Chúa hứa ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7