Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 27 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 458
  • Ngày đăng: 02/10/2023 07:40:48

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Ngày xưa Thiên Chúa đã đặt nguyên tổ chúng ta trong vườn địa đàng, để các ngài “canh tác và giữ vườn”. Ngày nay Thiên Chúa cũng đặt chúng ta trong vườn nho Giáo Hội để chúng ta canh tác và nộp hoa lợi.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa chỉ cho chúng ta biết phải làm gì trong Giáo Hội của Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Mặc dù là thành phần của Giáo Hội, nhưng rất ít khi chúng ta góp phần xây dựng Giáo Hội.

– Chúng ta lãnh nhận ơn Chúa rất nhiều, nhưng rất ít khi chúng ta làm gì để đáp lại những ơn ấy.

– Do tội lỗi đã phạm, chúng ta đã góp phần giết chết Đức Giêsu, Con Thiên Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã thiết lập vườn nho là Hội Thánh. Người đã chuẩn bị mọi thứ với ước mong vườn nho sẽ đem lại nhiều hoa trái. Trong niềm tin tưởng vào Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Nào còn việc gì phải làm cho vườn nho mà ta đã không làm?” Xin cho các Chủ chăn trong Hội Thánh biết dùng những ân huệ Chúa ban, mà làm cho vườn nho của Chúa ở trần gian ngày càng trổ sinh nhiều hoa trái tốt lànhChúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Tảng đá đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết tôn trọng quyền lợi và phẩm giá của con người, để cùng nhau xây dựng một thế giới công bình và chính trực Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Đến mùa nho, ông sai các đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi”Xin cho các bậc làm cha mẹ, ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình trong việc giáo dục đức tin cho con cái, để góp phần làm cho vườn nho Hội Thánh ngày càng trở nên tốt tươi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Thiên Chúa bình an sẽ ở cùng anh em”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn nỗ lực sống niềm tin của mình trước mọi khó khăn thử thách, để cùng nhau xây dựng cộng đoàn thành một gia đình hiệp nhất, yêu thương trong bình an của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương, chăm sóc và gìn giữ chúng con trong vườn nho là Hội Thánh. Chúa còn ban Con Một để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con luôn biết cộng tác với ơn Chúa để làm cho vườn nho của Chúa là Hội Thánh, ngày càng trở nên tốt tươi và sinh hoa trái dồi dào là phần rỗi cho các linh hồn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7