Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 22 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 556
  • Ngày đăng: 28/08/2023 14:09:02

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay sẽ không êm ái dễ nghe chút nào, mà trái lại rất đáng sợ : “Ai muốn theo Ta thì phải từ bỏ mình đi và vác thập giá mình mà theo”.

Xin Chúa giúp chúng ta ý thức rõ về con đường thập giá và xin Ngài ban cho chúng ta đủ can đảm để theo Ngài trên con đường ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta tôn kính Thánh Giá Chúa, nhưng không chấp nhận vác những thập giá của mình trong cuộc sống thường ngày.

– Chúng ta quá tôn trọng cái tôi của mình.

– Chúng ta không quen từ bỏ.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Sống gắn bó với Chúa trong cầu nguyện, thực hành những việc bác ái, hy sinh, nỗ lực sống thánh mỗi ngày, là cách chúng ta từ bỏ chính mình để vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa. Với niềm xác tín đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. “Lạy Chúa là Thiên Chúa con, linh hồn con khát khao Chúa”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn biết gắn bó mật thiết với Chúa trong cầu nguyện, để các ngài kín múc được ân sủng và sức sống của Người, hầu luôn hăng say trong sứ vụ Chúa trao. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm”Xin cho các Kitô hữu luôn biết cố gắng thực hành những việc bác ái, hy sinh và phục vụ cho tha nhân, để ngày sau được Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.  

3. “Hãy hiến thân anh em làm của lễ sống động và thánh thiện, đẹp lòng Thiên Chúa”Xin cho các Tu sĩ nam nữ ý thức được ơn gọi nên thánh của mình, luôn sống thánh thiện để trở thành những người con làm đẹp lòng Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì?”. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, đừng vì quá mải mê lo cho đời sống vật chất, mà đánh mất hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện và ban ơn trợ lực, giúp chúng con can đảm vác thập giá mình hằng ngày mà theo Chúa, bằng một đời sống đạo đức, hy sinh và phục vụ, để xứng đáng là môn đệ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7