Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 16 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 593
  • Ngày đăng: 17/07/2023 07:27:33

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Ở đời có nhiều chuyện xấu và nhiều người xấu. Chúng ta không thích, chúng ta muốn dẹp sạch những thứ xấu xa ấy đi. Chúng ta còn cầu xin Chúa dùng uy quyền của Ngài để tiêu diệt chúng. Thế nhưng hình như Chúa không nghe lời cầu xin của chúng ta. Sự xấu và người xấu vẫn còn đó. Tại sao thế ?

Chúng ta hãy để ý lắng nghe Lời Chúa giải thích về vấn đề này, và chúng ta hãy xin Ngài chỉ cho chúng ta một cách sống thích hợp trong cuộc đời lẫn lộn tốt xấu này.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Tuy bản thân chúng ta đầy khuyết điểm, nhưng chúng ta thường khắt khe với những khuyết điểm của người khác.

– Không ít lần chúng ta nuôi ý muốn làm hại những người có va chạm với mình.

– Có khi chúng ta trách Chúa vì Ngài đã không sớm giải thoát chúng ta khỏi những bất công mà chúng ta gặp phải.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Người luôn bao dung tha thứ và chờ đợi chúng ta sám hối trở về với Người. Tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. “Vì Ngài là Chúa mọi sự, nên tỏ ra khoan dung với mọi người”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh nhận biết mình được Chúa thương xót, để các ngài cũng biết xót thương và bao dung với hết mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta”Xin cho các Kitô hữu ngày càng thêm tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, để biết lắng nghe và hành động theo sự hướng dẫn của Người trong mọi hoàn cảnh . Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”Xin cho các Kitô hữu đang sống trong tình trạng khô khan nguội lạnh, cảm nghiệm được lòng bao dung và nhẫn nại của Thiên Chúa, để họ thực tâm hối cải trở về với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Nước Trời giống như men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống theo lời Chúa dạy, để lời nói, hành động và đời sống của chúng ta góp phần làm dậy men Tin Mừng trong lòng mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn cảm nhận được lòng khoan dung và nhẫn nại của Chúa, để chúng con biết hoán cải đời sống mình; đồng thời cũng biết bao dung và tha thứ cho những sai lỗi của tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7