Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 15 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 529
  • Ngày đăng: 10/07/2023 07:24:20

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Chúng ta đều biết ảnh hưởng của lời nói : có những lời nói khiến ta sung sướng vô cùng, nhưng cũng có những lời nói làm lòng ta đau nhói ; lời của những bậc khôn ngoan dạy ta nhiều điều hay lẽ phải, còn lời đường mật của những người xấu có thể dụ ta đến những thiệt hại khôn lường.

Hôm nay, Chúa bảo ta hãy lưu ý đến Lời của Chúa. Đó là những hạt giống tốt có khả năng sinh những hoa trái rất tốt lành.

Xin Chúa giúp chúng ta trở thành những mảnh đất tốt để hạt giống Lời Chúa gieo vào sinh hoa kết quả tốt đẹp.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta chưa quan tâm đủ đến việc học hỏi Lời Chúa trong Tin Mừng.

– Rất nhiều hạt giống lời Chúa gieo vào lòng chúng ta đã uổng phí vì chúng ta không thành tâm đón nhận.

– Chúng ta nghe Lời Chúa rất nhiều nhưng thi hành thì rất ít.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Lời Chúa như hạt giống gieo vào tâm hồn chúng ta, và Người mong muốn cho hạt giống ấy sinh sôi nảy nở. Với tâm tình mến yêu Lời Chúa, chúng ta cùng dâng lên Người những lời nguyện xin:

1/ “Lời từ miệng Ta phán ra sẽ không trở lại với Ta mà không sinh kết quả”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn nhiệt thành hăng say rao giảng Lời Chúa bằng đời sống gương mẫu của mình, để Lời Chúa luôn sinh hoa kết quả dồi dào nơi tâm hồn các tín hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả”Xin cho các Kitô hữu luôn yêu mến, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa, để Lời Chúa sinh nhiều hoa trái tốt là các việc lành trong đời sống hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa”Xin cho các nhà truyền giáo biết can đảm dấn thân, không ngại hy sinh đời mình, để hạt giống Lời Chúa mà các ngài gieo vãi sinh được những hoa trái tốt đẹp nơi tâm hồn mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Như mưa tuyết từ trời rơi xuống … làm cho đất phì nhiêu”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, được thấm nhuần hạt giống Lời Chúa, để cung cách sống và hành động của chúng ta luôn phù hợp với lời Người dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Lời Hằng Sống. Xin giúp chúng con biết yêu mến và thực hành lời Chúa dạy, để đời sống chúng con trở thành những mảnh đất làm trổ sinh những hoa trái tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7