Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN

  • In trang này
  • Lượt xem: 517
  • Ngày đăng: 13/11/2023 09:28:16

SỐNG ĐẠO VÀ TỬ ĐẠO

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, hôm nay, chúng con xin hợp với các Thánh Tử đạo Việt Nam chúc tụng, ngợi khen Chúa. Noi theo gương mến Chúa và sống đức tin của các Thánh, chúng con dâng lên Chúa trọn vẹn con người của chúng con/ với nhiều yếu đuối và bất toàn. Xin Chúa đong đầy tình yêu Chúa trong con tim nhỏ bé của chúng con, để chúng con luôn sẵn sàng hy sinh, kiên trung sống đạo và tử đạo, hầu làm chứng cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

  • “Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết”.

 

Lạy Chúa Giêsu, tử đạo là kết quả của sống đạo. Chết vì đức tin là nhờ đã sống đức tin. Dám yêu Chúa đến chết bởi đã sống trong tình yêu Chúa. Chính vì thế, khi đứng trước những cực hình và cả cái chết, các Thánh Tử đạo vẫn luôn can trường làm chứng về Chúa. Đây là kết quả của đời sống luôn gắn bó với Chúa, yêu Chúa hơn cả mạng sống của mình.

 

Lạy Chúa, cuộc tử đạo của cha ông chúng con là động lực giúp chúng con kiên trung sống đạo, dù phải chịu nhiều thua thiệt với thế gian; bởi chúng con biết rằng một ngày kia, chúng con cũng sẽ được lãnh triều thiên vinh quang cùng các Thánh trên Thiên đàng. Xin Chúa giúp sức cho chúng con, để đừng vì bất kỳ lý do nào nơi trần thế này/ làm chúng con trở nên hèn nhát không dám làm chưng cho Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được ơn cứu độ”.

 

Lạy Cha Giêsu, tử đạo có nghĩa là làm chứng. Nếu ngày xưa cái chết của các Thánh tử đạo là bằng chứng hùng hồn cho đức tin và chân lý Phúc Âm, thì trong bối xã hội hôm nay, nếp sống Tin Mừng của chúng con sẽ là bằng chứng cho lòng mến Chúa của chúng con. Lạy Chúa, các Thánh Tử đạo đã bằng mọi giá, dù phải chet, giữ vững đức tin. Xin cho chúng con cũng biết dùng mọi cách để xa tránh tội lỗi.

 

Lạy Chúa, danh, lợi, thú luôn là những cơn cám dỗ triền miên trong đời sống của chúng con. Xin Chúa dạy chúng con luôn biết tỉnh thức để chúng con biết chọn Chúa làm gia nghiệp/ như cha ông chúng con đã sống. Xin Chúa giúp chúng con luôn ý thức rằng: Vác thập giá theo chân Chúa là con đường duy nhất đưa chúng con tiến về Nước trời. Nhờ đó, chúng con luôn kiên trung vác thập giá hằng ngày bằng tất cả tình yêu và phó thác trong bàn tay của Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho quê hương chúng con những chứng nhân đức tin anh dũng. Xin cho chúng con luôn biết noi gương sống đạo và tử đạo của các ngài qua việc thực hành Lời Chúa trong đời sống. Nhờ lời chuyển cầu của các ngài, xin Chúa chúc lành và luôn đồng hành cùng chúng con trên hành trình nên thánh, để chúng con cũng biết làm cho danh Chúa được “hiển trị” trên quê hương chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7