Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT CHÚA PS NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 188
  • Ngày đăng: 25/03/2024 07:05:13

SỐNG NIỀM VUI PHỤC SINH

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con yêu mến, thờ lạy Chúa trong hình bánh hiến thân trên bàn thờ. Chúa trở nên của ăn thần linh nuôi sống linh hồn chúng con. Chúa chữa lành những thương tích trong tâm hồn chúng con. Chúa củng cố sự hiệp thông của mọi thành phần trong Giáo Hội. Chúa mang lại niềm vui cho những ai đến với Chúa. Xin Chúa là Đấng Phục Sinh trong ánh sáng huy hoàng, chiếu tỏa vinh quang của Chúa trong tâm hồn chúng con, để chúng con sống trong niềm vui Phục Sinh của Chúa.

  • “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Maria Mađalêna đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khi chứng kiến tảng đá lăn lấp ngôi mộ, thì mọi hy vọng của các môn đệ cũng bị chôn vùi. Các ông than khóc, buồn bã, và đầy sợ hãi. Tâm hồn các ông có khác gì ngôi mộ giá lạnh, cô đơn và chết chóc. Thế nhưng, quyền năng của Thiên Chúa chiến thắng thần chết. Ánh sáng Phục Sinh đẩy lui bóng tối sự dữ. Chúa đã sống lại và ra khỏi mồ. Tảng đá lăn ra khỏi cửa mồ là dấu chứng về sự sống lại của Chúa.

 

Lạy Chúa, cuộc đời của chúng con có những tảng đá đè nặng, thậm chí chôn vùi chúng con dưới nấm mồ sự chết: tảng đá của tội lỗi, tảng đá của thù ghét, tảng đá của những nỗi vất vả, cơm áo, gạo, tiền, của bệnh tật... Xin Chúa ban ánh sáng Phục Sinh, để chúng con thoát khỏi những ràng buộc trần thế và đặt niềm tin phó thác vào Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Theo Kinh Thánh, Chúa Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết”.

 

Lạy Chúa Giêsu, sự Phục Sinh của Chúa là nền tảng vững chắc cho cuộc đời của chúng con. Sự Phục Sinh của Chúa là câu trả lời cho con người mọi thời đại, về sự khởi đầu, ý nghĩa và cùng đích cuộc đời. Chính Kinh Thánh làm chứng về sự sống lại của Chúa. Nếu Chúa không sống lại thì đức tin của chúng con trở nên vô nghĩa và lời rao giảng của Giáo Hội chỉ là thanh la phèng phèng. Chúa sống lại mở ra cho chúng con con đường của niềm hy vọng, niềm vui và hạnh phúc Nước Trời. Chúa sống lại giúp chúng con không còn sợ hãi trước bóng đêm sự chết. Chúa sống lại mang lại ơn cứu độ cho cuộc đời chúng con.

 

Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con sống niềm vui Phục Sinh. Xin Chúa cho chúng con biết luôn biết đặt niềm tin nơi Chúa, dù có phải trải qua những gian truân thử thách, vì Chúa đã sống lại. Xin cho niềm vui Chúa Phục Sinh luôn lan tỏa trong cuộc đời của chúng con trong từng hành động, lời nói và ý nghĩ để mọi người có nhận biết chính Chúa là Đấng cứu độ nhân loại.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã sống lại thật. Đó là niềm vui mà chúng con muốn ngân vang cho thế giới hôm nay. Tin Mừng này phải được loan báo cho mọi người và mọi thời đại. Xin Chúa giúp chúng con luôn cảm nhận niềm vui Phục Sinh đang tiến triển trong tâm hồn chúng con, hầu chúng con lan tỏa niềm vui và sức sống mãnh liệt từ Tin M?ng Phục Sinh cho mọi người. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7