Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,544
  • Ngày đăng: 16/05/2022 10:53:40

TUÂN GIỮ LỜI CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa, vì Chúa đã cho chúng con được chiêm ngắm Chúa nơi Bí tích nhiệm mầu này. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng con bước vào một lối sống mới, đó là biết yêu Chúa bằng hành động chứ không chỉ dừng lại ở đầu môi chót lưỡi. Xin Chúa mở lòng trí chúng con và các bạn trẻ để nhận ra tiếng gọi ấy của Chúa và cố gắng đáp trả bằng nỗ lực thực hành Lời Chúa mỗi ngày.

  • “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ Lời Thầy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời dạy của Chúa thật đơn sơ và thật gần gũi, nhất là những ai có kinh nghiệm về tình yêu. Yêu nhau thì giữ lời nhau, giữ lời nhau tức là yêu nhau. Chúng con vẫn thường hiểu tội là không giữ lệnh truyền của Chúa. Nhưng Chúa dạy cho chúng con biết rằng: chúng con không giữ lời của Chúa là vì chúng con không yêu mến Chúa. Mạc khải ấy thật đơn sơ nhưng đụng chạm đến gốc rễ của con tim, và của mọi khó khăn trong các mối tương quan với Chúa và với nhau.

 

Lạy Chúa, người xưa dạy rằng: “Con ơi muốn nên thân người, lắng tai nghe lấy những lời mẹ cha”. Lời cha mẹ phàm trần còn có sức huấn luyện con cái nên người tốt, huống gì là sức mạnh của Lời Chúa dạy. Nếu chúng con không sống Lời Chúa, thì đời chúng con sẽ bị hư vong. Xin Chúa nâng đỡ giúp sức, để chúng con biết yêu mến Chúa nhiều hơn qua việc suy ngắm và thực hành Lời Chúa dạy. Nhờ đó, chúng con luôn sống trọn mối dây tình yêu với Chúa.

(Thinh lặng)

  • Thánh Thần mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy và nhắc nhớ những gì Thầy đã nói với các con”.

 

Lạy Chúa Giêsu, ngày nay, chúng con không còn những cuộc bách hại đạo công khai, không còn những hình phạt đe dọa mạng sống chúng con như thời bách đạo xưa. Nhưng chúng con vẫn phải đối diện với những cám dỗ mới của thời đại công nghệ số, với những trào lưu tục hóa muốn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống con người. Chúng con, cách nào đó, cũng đang phải trải qua rất nhiều cuộc tử đạo âm thầm hằng ngày để giữ vững đức tin.

 

Lạy Chúa, Lời Chúa hôm nay quả đã giúp chúng con được an ủi và khích lệ. Bởi vì, chúng con biết rằng, Chúa đã sai Thánh Thần đến để dạy dỗ chúng con. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ hằng biết cộng tác với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, để nhờ Người mà chúng con đủ sức thi hành thánh ý của Chúa, được hiệp nhất trong Chúa và với nhau. Đồng thời, xin Chúa Thánh Thần ban ơn thánh hóa đổi mới chúng con để chúng con luôn lắng nghe và sống Lời Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút bên Chúa trôi qua thật nhanh, nhưng đủ để chúng con xác tín sự diện diện đầy yêu thương của Chúa trên moi nẻo đường. Xin cho chúng con và các bạn trẻ luôn vững tin sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để nhờ việc lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa hằng ngày, chúng con trở thành những khí cụ bình an của Chúa cho mọi người chung quanh. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7