Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,129
  • Ngày đăng: 21/03/2022 09:03:36

CẢM NHẬN LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa vì tình yêu và lòng thương xót Chúa đã dành cho mỗi người chúng con. Chúa chính là dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha. Chúa đã nhập thể làm người, chịu chết và đã sống lại để cứu độ chúng con. Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết nhìn nhận con người yếu đuối tội lỗi của mình và mau chạy đến với lòng thương xót của Chúa, để chúng con cảm nhận được ơn tha thứ và sự bình an Chúa đã thương ban.

  • “Khi ấy, tất cả những người thu thuế và tội lỗi đen gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ cho chúng con lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc đón tiếp những người thu thuế và người tội lỗi. Đồng thời, Chúa đồng bàn cùng ăn uống với họ. Đối với người Do Thái thời ấy, những người thu thuế và tội lỗi bị mọi người lên án và loại trừ. Thế nhưng, Chúa đã lấy lòng nhân từ mà cảm hóa họ, để họ từ bỏ con đường tội lỗi mà trở về với Thiên Chúa là Đấng giau lòng xót thương. Bởi vì, Chúa đến không chỉ kêu gọi người công chính, mà Chúa còn kêu gọi cả những người tội lỗi.

 

Lạy Chúa, trước mặt Chúa, mỗi người chúng con đều có những khiếm khuyết, bất toàn và tội lỗi. Xin Chúa giúp chúng con, đặc biệt là những người trẻ, biết tìm về bên Chúa, để đón nhận lòng thương xót và ơn tha thứ của Chúa. Xin Chúa biến đổi tâm hồn chúng con để chúng con có được tình yêu, niềm vui, bình an và ân sủng của Chúa.

(Thinh lặng)

  • Mau đem áo đẹp nhất ra đây mặc cho cậu, hãy xỏ nhẫn vào ngón tay, và xỏ giày vào chân cậu”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã giúp chúng con hiểu rõ hơn lòng thương xót của Chúa Cha. Chúa đã kể cho chúng con dụ ngôn Người cha nhân hậu để minh họa cho tình yêu thương và ơn tha thứ của Thiên Chúa. Chúa hết sức vui mừng đón tiếp một tội nhân trở về, sẵn sàng tha thứ hết mọi lỗi lầm thiếu sót cho họ. Và cuối cùng, Chúa đã phuc hồi phẩm giá và ban cho họ một diện mạo mới, một con người tươi mới.

 

Lạy Chúa, Chúa sẵn sàng ban ơn tha thứ cho chúng con khi chúng con thành tâm sám hối để trở về với Chúa như người con hoang đàng: “Tôi sẽ trỗi dậy đi về với cha tôi”. Ấy vậy, đôi khi chúng con và những người trẻ, vì sự mặc cảm về quá khứ lỗi lầm, đã không can đảm trỗi dậy trở về với Chúa. Xin Chúa ban cho chúng con ơn hoán cải và sự quyết tâm giúp chúng con nhanh chóng đứng lên và mau bước trở về hưởng nguồn ơn tha thứ mà Chúa hứa ban cho chúng con. Xin Chúa đổi mới cuộc sống chúng con trong Mùa Chay Thánh này.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã dùng lời nói và hành động đe tỏ chúng con thấy lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Và Chúa mời gọi chúng con hãy sám hối và tin vào Tin Mừng để được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ năng đến với Chúa mỗi ngày, hầu kín múc nguồn ân sủng dồi dào Chúa thương ban. Và khi đã cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa, xin Chúa cho chúng con cũng biết xót thương những anh chị em đang sống bên cạnh chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7