Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 3 TN NĂM A ( TẾT NGUYÊN ĐÁN)

  • In trang này
  • Lượt xem: 829
  • Ngày đăng: 16/01/2023 08:06:44

CẬY TRÔNG ƠN CHÚA QUAN PHÒNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và yêu mến Chúa. Chúng con muốn dành những thời khắc đầu tiên của năm mới Quý Mão này để chiêm ngắm và tôn vinh Chúa. Nhìn lại một năm đã qua, chúng con được sống trong vòng tay yêu thương và quan phòng của Chúa. Chúng con muon được tiếp tục và luôn mãi trông cậy vào ơn Chúa quan phòng. Xin Chúa khơi lên trong tâm hồn chúng con niềm khao khát lắng nghe Lời Chúa để chúng con thuộc trọn về Chúa.

  • “Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và tiền tài”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nhắc bảo chúng con không thể làm tôi hai chủ. Chúa là chủ của mùa xuân và là chủ của cuộc đời chúng con. Chúa là suối nguồn của mọi ơn phúc và là niềm trông cậy. Ngoài Chúa ra, chúng con không biết tìm đâu được hạnh phúc. Quả thật, chúng con không thể làm tôi hai chủ, vì thể nào khi làm tôi hai chủ, ý hướng của chúng con có nguy cơ bị thiên lệch: hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc chuộng chủ này mà khinh chủ nọ. Xin Chúa giúp chúng con luôn có định hướng là quy tất cả mọi sự về Chúa, tìm vinh danh Chúa và sinh ơn ích cho các linh hồn.

 

Lạy Chúa, cuộc sống này luôn mở ra cho chúng con nhiều cơ hội để phát triển bản thân nhưng không ít những thách đố. Đôi khi, chúng con như thể ở giữa ngã ba đường, không biết chọn thế nào cho đúng ý Chúa. Chúng con xin Chúa luôn quan phòng phù giúp chúng con biết lựa chọn Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc đời.

(Thinh lặng)

  • “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người...”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình lấy gì mà ăn, cũng đừng lo nghĩ quá cho than xác lấy gì mà mặc. Chúa muốn chúng con biết sống đơn sơ vui vẻ và trông cậy vào Chúa. Chúa đã nêu lên những hình ảnh ước lệ như: chim trời không gieo, không gặt, không thu tích vào kho lẫm, thế mà Thiên Chúa vẫn nuôi chúng; hay như hoa huệ ngoài đồng không làm lụng, không canh cửi, thế mà nó là loại hoa đẹp và tinh khiết nhất trong các loài hoa. Xin Chúa giúp chúng con luôn sống lạc quan, phó thác vào Chúa.

 

Lạy Chúa, Chúa biết rõ chung con cần gì và điều gì sinh ích cho chúng con. Chúa muốn chúng con luôn đặt Chúa là chỗ ưu tiên và quan trọng. Vậy nên, Chúa dạy chúng con “tiên vàn hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa”, còn mọi sự khác Chúa sẽ ban cho. Xin Chua giúp chúng con luôn ý thức rằng Chúa là chủ cuộc đời chúng con, để dù cho trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng con vẫn đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn mà giãi bày lên Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con muốn dâng lên Chúa tất cả tương lai của chúng con. Xin Chúa yêu thương dẫn dắt chúng con đi đúng đường Chúa muốn. Xin Chúa cho chúng con cũng biết đón nhận những gian nan thử thách/ như thể để tôi luyện lòng yêu mến và ý chí nhẫn nại của chúng con. Để rồi, các gia đình trong giáo xứ chúng con luôn biết kiến tạo sự hiệp nhất yêu thương và cầu chúc nhau bình an của Chúa. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới