Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 665
  • Ngày đăng: 11/12/2023 08:48:23

ĐỔI MỚI TÂM HỒN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tôn kính và thờ lạy Chúa đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Trong giờ phút linh thiêng này, chúng con quây quần bên Chúa, để chúng con lắng nghe tiếng Chúa qua tiếng gọi của Thánh Gioan: “Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi”. Xin Chúa dùng Lời Hằng Sống uốn nắn chúng con, giúp chúng con có thể sẵn sàng đón Chúa một cách xứng đáng.

  • “Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Thánh Gioan mời gọi chúng con hãy trở nên những tiền hô cho Chúa. Muốn vậy, chúng con cần sống đạo đức và thánh thiện, bác ái và yêu thương. Nhờ đó, chúng con có thể cảm hóa được những người chung quanh và dẫn đưa họ trở về cùng Chúa. Xin Chúa cho chúng con ý thức mình là Kitô hữu, biết dọn đường cho Chúa đến trong tâm hồn của mình và dọn đường để Chúa cũng đến được trong tâm hồn người khác..

 

Lạy Chúa, Lời mời gọi tha thiết của Thánh Gioan Tẩy Giả: hãy sám hối và cải thiện đời sống. Tuy nhiên, xét lại chính mình, chúng con thấy chúng con chưa thực sự từ bỏ con người tội lỗi hầu đổi mới tâm hồn chúng con để Chúa ngự vào. Xin Chúa cho chúng con biết lột bỏ con người cũ để mặc lấy con người mới trong Chúa. Như vậy, chúng con không chỉ đón Chúa trong ngày lễ Giáng sinh mà thôi, nhưng đón Chúa trong từng ngày sống của chúng con qua Bí Tích Thánh Thể.

(Thinh lặng)

  • “Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Thánh Gioan thật đáng xứng là người làm chứng về Chúa và dẫn đường chỉ lối cho người ta tìm đến Chúa, là Đấng Cứu Độ và ánh sáng cho trần gian. Ông chỉ nhận mình là tiếng kêu trong hoang địa, ông chấp nhận mình bị lu mờ đi để cho Chúa nổi bật lên. Xin cho chúng con cũng luôn sống khiêm tốn như Thánh Gioan, biết làm chứng và giới thiệu Chúa cho người khác, để Chúa mãi được lớn lên trong cuộc đời của chúng con và những người chúng con gặp gỡ.

 

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một xã hội vô thần, đầy dẫy những bóng tối: Bóng tối của tội lỗi, bóng tối của gian dối, bóng tối thù hận và bạo lực, bóng tối của ích kỷ và kiêu ngạo, bóng tối của chối bỏ và cướp công người khác. Giữa một xã hội như thế, chúng con rất cần những người có tinh thần và lối sống ngay thật của Thánh Gioan Tẩy Giả; chúng con cần lắm những con người sống theo sự hướng dẫn của Thần khí. Xin Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự/ giúp chúng con trở nên những chứng nhân giữa giòng đời hôm nay. Xin Chúa dạy chúng con sống theo gương của Thánh Gioan Tẩy Giả để chúng con sống và làm chứng cho sự thật.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, những giây phút thân thưa bên Chúa dần được khép lại, nhưng lời vang vọng Chúa mời gọi chúng con hãy đổi mới tâm hồn, thay đổi đời sống để xứng đáng đón Chúa ngự đến vẫn còn mãi trong tâm của chúng con. Xin Chúa thêm sức mạnh giúp chúng con can đảm thay đổi đời sống mỗi ngày để chúng con bớt bất xứng đón Chúa ngự đến. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7