Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,646
  • Ngày đăng: 14/03/2022 08:57:06

TÂM TÌNH SÁM HỐI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con đây. Chúng con thờ lạy, tôn vinh, chúc tụng và cảm tạ Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa ban cho từng người chúng con. Dù chúng con bất xứng nhưng Chúa vẫn yêu thương, tha thứ và tỏ lòng thương xót để cảm hóa, giúp chúng con sám hối mà trở về với Chúa. Giờ đây, xin Chúa dùng Lời Hằng Sống để thánh hóa tâm hồn chúng con.

  • “Cũng như mười tám người bị tháp Silôê đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem sao?”

 

Lạy Chúa Giêsu, khi gặp một điều không may xảy đến cho riêng mình hoặc người khác, chúng con có nhiều quan điểm khác nhau: Người thì cho rằng do tội lỗi nên bị Chúa phạt; có người cam thông, nâng đỡ và tìm cách vượt qua. Khi người Do thái chứng kiến cảnh những người Galilê bị Philatô giết hay như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, họ cho rằng những người này do tội lỗi nên bị Chúa phạt.

 

Lạy Chúa, đứng trước một sự việc không tốt xảy cho người khác, đôi khi chúng con cũng phản ứng như người Do thái năm xưa. Khi đó, chúng con vô tình vừa gán cho Chúa một hình ảnh không mấy đúng đắn về sự công bình, vừa vo tình kết án người khác mà quên đi thân phận yếu hèn của mình. Xin Chúa cho chúng con và các bạn trẻ nhìn vào các biến cố với niềm tin tưởng vào tình yêu, lòng bao dung của Chúa, để chúng con biết ăn năn, sám hối mà lanh nhận ơn giao hòa của Chúa.

 

(Thinh lặng)

  • “Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị tiêu diệt như vậy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa nhắc nhở người Do thái năm xưa cũng đang nói với chúng con hôm nay. Chúng con là những người yếu đuối, mỏng giòn và dễ sa ngã phạm tội. Xin Chúa cho chúng con và các bạn trẻ biết cộng tác với ơn Chúa để cậy trông, tín thác vào Chúa hơn. Nhất là mỗi khi phạm tội, chúng con biết ăn năn và can đảm đến với Chúa nơi Bí tích Hòa giải. Chúng con tin với lòng xót thương, bao dung và sự tha thứ của Chúa sẽ giúp chúng con tìm được bình an thật sự trong tâm hồn.

 

Lạy Chúa, mỗi khi chúng con gặp những khó khăn, thử thách và thất bại trong cuộc sống, chúng con thường than phiền và kêu trách Chúa, thậm chí chúng con nghi ngờ tình thương của Chúa nữa. Chúng con thành tâm xin lỗi Chúa. Xin Chúa thanh tẩy trí lòng chúng con và các bạn trẻ, để chúng con biết nhìn vào các biến cố của đời mình mà ăn năn hối cải. Xin Chúa cho chúng con nhận ra tình thương và lòng bao dung của Chúa, để chúng con can đảm đứng dậy sau mỗi lần sa ngã mà làm lại cuộc đời.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con đang bị những hấp dẫn của lối sống hưởng thụ lôi cuốn và nhấn chìm. Lắm lúc, chúng con biện minh cho hành vi sai trái của mình. Chỉ khi chúng con nhận ra tình yêu của Chúa và ý thức ve thân phận yếu hèn, lỗi tội thì chúng con mới thật lòng sám hối. Xin Chúa cho chúng con biết tránh xa dịp tội, ăn năn sám hối, dốc lòng chừa cải và quyết tâm trở về với Chúa. Nhờ đó, chúng con và các bạn trẻ trở nên dấu chỉ của lòng Chúa thương xót trong thế giới hôm nay. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7