Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,804
  • Ngày đăng: 10/10/2022 08:57:34

SỐNG CẦU NGUYỆN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giữa những ồn ào náo động của cuộc sống đầy những vất vả lo toan, hôm nay, chúng con có được những giây phút bình yên, thinh lặng trước nhan thánh Chúa. Chúng con sấp mình thờ lạy Chúa đang hiện diện với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần, dìu dắt và hướng dẫn chúng con trong giờ chầu Thánh Thể cao quý này.

  • Nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ minh xét cho bà ấy, kẻo bà cứ đến mãi làm ta nhức óc”.

 

Lạy Chúa Giêsu, bà goá trong dụ ngôn Tin Mừng hôm nay là khuôn mẫu trong đời sống cầu nguyện mà Chúa muốn chúng con noi theo. Đó là một đời sống kiên trì liên lỉ trong việc chạy đến với Chúa, kể cho Chúa nghe về mọi vui buồn sướng khổ trong cuộc đời chúng con. Nhiều lúc, chúng con tự cho mình toàn năng, xem mình như siêu nhân, có thể tự giải quyet mọi chuyện một cách tốt đẹp. Nhưng kinh nghiệm cho thấy: “người tính không bằng trời tính”, bởi tất cả không nằm ngoài sự quan phòng yêu thương và chương trình cứu độ của Chúa.

 

Lạy Chúa, xin cho chúng con mặc lấy tâm tình của bà goá trong bài Tin Mừng hôm nay, biết can đảm chạy đến “quấy rầy” Chúa mọi nơi mọi lúc, trước – trong và sau mọi việc. Bởi chúng con xác tín rằng: từ khởi sự cho đến hoàn thành chúng con đều nhờ bởi ơn Chúa. Chúa không bao giờ mỏi mệt trong việc lắng nghe chúng con, vì Chúa yêu chúng con bằng tình yêu muôn thuở.

(Thinh lặng)

  • “Vậy Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người tuyển chọn, đêm ngày kêu cứu với Ngài mà trì hoãn với họ mãi sao?”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trong đời sống cầu nguyện, chúng con thường loay hoay và nhiều khi thất vọng bởi dường như Chúa cứ im lặng trước những lời kêu cầu của chúng con. Thực ra, sự im lặng của Chúa là một mầu nhiem, nhưng luôn sống động. Chúa im lặng để lắng nghe chúng con nhiều hơn, để chúng con chạy đến với Chúa gần hơn, và để chúng con kiên trì thêm hơn trong việc kết hiệp với Chúa. Và chắc chắn rằng, Chúa luôn minh xét cách cong minh và giàu lòng thương xót cho chúng con.

 

Lạy Chúa, chúng con luôn xác tín rằng trong sự im lặng của Chúa là cả một bầu trời tình yêu quan phòng. Chúa luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu những tâm tình và nhu cầu của chúng con. Xin Chúa cho chúng con trưởng thành hơn trong đời sống cầu nguyện, dù cho nhiều lúc chúng con cảm thấy Chúa dường như vắng bóng, nhưng chúng con vẫn trung thành với việc cầu nguyện và vững tin vào sự minh xét của Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, như cá cần nước, chúng con sống không thể thiếu việc cầu nguyện để kết hiệp với Chúa. Nhất là trong cuộc sống của chúng con, đặc biệt là nơi đời sống của những người trẻ ngày nay, đầy dẫy những vấn đề khiến chúng con mệt mỏi và bất ổn. Vậy nên, việc cầu nguyện càng trở nên thiết thực đối với chúng con hơn bao giờ hết. Xin Chúa cho chúng con biết luôn chạy đến trước mặt Chúa một cách chân thật, không trang điểm tâm hồn giả dối, nhưng với tất cả những điều tốt và cả những điều xấu mà không ai biết, nhưng chỉ thâm tâm chúng con và Chúa biết mà thôi. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7